Vai Trò Của Màn Hình Tương Tác AVASDI Trong Phương Pháp Dạy Học Tương Tác

Hiện nay, dạy học tương tác là một phương pháp giáo dục mới đang được khuyến khích và áp dụng tại nhiều trường đại học danh tiếng trên thế giới như Harvard, Ivy League… có thể thấy đây là xu hướng giáo dục sẽ được ứng dụng phổ biến hiện nay.

Qua bài viết dưới đây, SAVITEL sẽ giúp bạn hiểu chính xác phương pháp dạy học tương tác là gì, đồng thời đưa ra những gợi ý ứng dụng thực tế với màn hình tương tác AVASDI, hy vọng bạn đọc có thể ứng dụng và thu được nhiều lợi ích nhất từ ​​phương pháp học này.

Dạy học tương tác là gì?

Màn hình tương tác Horion trong phương pháp dạy học tương tác Khái niệmDạy học tương tác tập trung đẩy mạnh tính chủ động của người học 

Hiện nay, nhiều khái niệm về phương pháp giảng dạy tương tác đã xuất hiện, nhưng nguồn nổi tiếng uy tín và mang giá trị học thuật nhất là:

Theo UNESCO: Dạy học tương tác hỗ trợ người học được thực hành trong quá trình giáo dục bằng cách khuyến khích họ đưa các kỹ năng và kinh nghiệm của bản thân vào việc học. Đồng thời hiểu được mục đích của việc học và biết cách tổ chức việc học của bản thân.

Theo luận điểm của Jean-Marc Denommé và Madeleine Roy: Giải pháp dạy học tương tác tập trung chủ yếu vào người học và căn bản được dựa trên sự tác động qua lại giữa người học-người dạy với môi trường.

Dạy học tương tác là dạy học mở, giúp hình thành ở người học hứng thú học tập, tinh thần trách nhiệm và tính chủ động. Đồng thời, giải pháp lớp học tương tác giúp người học có khả năng lập kế hoạch, định hướng thực hành và làm việc theo nhóm.

Vai trò của phương pháp dạy học tương tác

Có thể thấy, 3 yếu tố quan trọng nhất trong giải pháp lớp học tương tác đó là: người học, người dạy và môi trường, chức năng cụ thể của từng yếu tố đó là:

Vai trò của người học: Họ tham gia vào quá trình học tập tương tác để xác định tiềm năng và xây dựng kế hoạch khai thác kinh nghiệm (kiến thức, kỹ năng, thái độ…).

Vai trò của người dạy: Đóng vai trò là người hướng dẫn, truyền đạt kiến ​​thức và kinh nghiệm xã hội bằng cách gợi ý người học tự nghiên cứu. Việc hướng dẫn sẽ dựa trên phương pháp học tập cá nhân của người học.

Vai trò của môi trường: một không gian do người học và người dạy cùng tổ chức, bao gồm các phương tiện dạy học như giáo trình, video, màn hình tương tác thông minh, hệ thống âm thanh, vở ghi,…

Môi trường đóng vai trò là nơi diễn ra các hoạt động giáo dục như thảo luận nhóm, dự án thực hành, thuyết trình, khảo sát, v.v.

Màn hình tương tác Horion trong phương pháp dạy học tương tác Thực hành thực tếDựa trên hứng thú và khả năng cá nhân để tự xây dựng kế hoạch học tập hợp lý.

Nói một cách đơn giản, người học là chủ thể chính trong quá trình đào tạo, người dạy chỉ giữ vai trò định hướng, còn môi trường xung quanh sẽ là điều kiện để triển khai các phương pháp học phù hợp trên lớp.

Gợi ý phương pháp dạy học tương tác áp dụng vào thực tiễn

Dạy học tương tác là một phương thức dạy học mới, bài viết sẽ gợi ý một số cách áp dụng phương pháp dạy học ngay dưới đây: 

Thực hành vào thực tế

Thực hành giúp người học hiểu và vận dụng kiến thức đã học để giải quyết hợp lý các vấn đề tự nhiên và xã hội. Ngoài ra, buổi thực hành còn kích thích được hứng thú của người học, họ sẽ là chủ thể của buổi thực hành và được tự trải nghiệm cách vận dụng những kiến ​​thức đã học vào thực tế.

Để tổ chức một tiết thực hành có hiệu quả, giáo viên cần đảm bảo các lưu ý sau:

  • Ngoài chuẩn bị trang dụng cụ thực hành, giáo viên cũng nên giải thích rõ ràng cách sử dụng các dụng cụ này và một số lưu ý để tránh hư hỏng.
  • Theo dõi tiến độ thực hành các thao tác của học viên để chỉnh sửa và góp ý giúp học viên nhận thức nội dung khóa học một cách chính xác.
  • Thu báo cáo thực hành của học viên và gửi lại sau khi đánh giá để học viên rút kinh nghiệm cho lần thực hành tiếp theo.

Màn hình tương tác Horion trong phương pháp dạy học tương tác Vai tròVận dụng kiến ​​thức đã học để giải quyết các vấn đề tự nhiên và xã hội

Áp dụng giải pháp phòng học tương tác

Các giải pháp lớp học tương tác mang đến cho giáo viên và học viên một môi trường học tập tối ưu bằng cách sử dụng màn hình tương tác thông minh, hệ thống âm thanh, camera… Hệ thống góp phần hình thành các lớp học thông minh và nâng cao tính tương tác trong lớp học cũng như trải nghiệm nghe nhìn.

Thuyết trình, tranh luận

Giải pháp lớp học tương tác trong thuyết trình và thảo luận giúp người học làm quen với việc trình bày ý tưởng trước đám đông, đồng thời biết cách sắp xếp câu văn mạch lạc, dễ hiểu cho người nghe.

Các bài thuyết trình, thảo luận này chủ yếu do người học chuẩn bị và trình bày nên sẽ kích thích tính sáng tạo, giúp người học chủ động tìm hiểu sâu hơn nội dung khóa học để hiểu bài hơn.

Lưu ý: Bài thuyết trình có thể sinh động, thú vị và sáng tạo hơn nếu người dùng sử dụng phần mềm bảng tương tác, đặc biệt khi kết hợp với màn hình tương tác trong lớp học.

Ví dụ, bằng cách sử dụng phần mềm Whiteboard trên màn hình tương tác AVASDI AVD Series để chuẩn bị một bài thuyết trình và luyện tập trước, bạn có thể chèn sẵn video, hình ảnh minh họa,… để hỗ trợ tốt hơn cho bài thuyết trình của mình.

Ngoài ra, khi các ứng dụng này được sử dụng trên màn hình tương tác thông minh AVASDI sẽ mang đến trải nghiệm hình ảnh rõ nét, độ phân giải lên đến 4K, tích hợp âm thanh và hình ảnh mang đến những bài học sống động. Đồng thời, người học có thể dễ dàng thao tác trên màn hình hoặc thao tác với nhiều người cùng lúc, giúp tăng tính tương tác cho bài học.

Thực hiện phương pháp dạy học tương tác với Màn hình tương tác AVASDI

Để mô hình dạy học tương tác có hiệu quả, giáo viên cần sử dụng thêm công nghệ hỗ trợ. Một sản phẩm tương tác phổ biến cho giáo dục là màn hình tương tác AVASDI được tích hợp sẵn phần mềm Whiteboard giúp nhiều học sinh có thể tương tác cùng lúc dễ dàng. Ngoài phần mềm bảng trắng, màn hình tương tác AVASDI AVD Series còn tích hợp nhiều công cụ hỗ trợ giúp học sinh sáng tạo, tổ chức bài học sinh động, gửi tài liệu, nội dung đa phương tiện cho nhau.

Màn hình tương tác thông minh AVASDI ADV Series

Màn hình tương tác thông minh AVASDI ADV Series

Màn hình tương tác AVASDI AVD Series là một trong những màn hình tương tác “tất cả trong một” tiên tiến nhất, cung cấp chất lượng vượt trội hơn nhiều so với bất kỳ nhà cung cấp màn hình tương tác hiện đại nào cạnh tranh với các thương hiệu cao cấp như Samsung, ViewSonic… Màn hình tương tác của AVASDI là sự kết hợp hoàn hảo giữa chất lượng và giá cả, đó là lý do vì sao AVASDI trở thành một trong những sản phẩm màn hình tương tác phổ biến nhất khi được sử dụng trong môi trường giáo dục ngày nay.

Màn hình tương tác AVSDI AVD Series

Màn hình tương tác AVASDI

Tính năng:

  • Cảm ứng đa điểm 20 điểm giúp thao tác mượt mà, ổn định và phản hồi nhanh
  • Sử dụng tấm nền IPS – độ phân giải 4K UHD
  • Tích hợp bộ ba camera 4K UHD – loa – micro
  • Chia sẻ không dây tới 4 thiết bị cùng lúc
  • Tích hợp hệ điều hành Android 11.0, hỗ trợ tích hợp OPS Windows

Trên đây là các thông tin về phương pháp dạy học tương tác và ứng dụng màn hình tương tác AVASDI. Liên hệ ngay SAVITEL – 0903 998 247 để được tư vấn và demo giải pháp màn hình tương tác AVASDI AVD Series hoàn toàn miễn phí sớm nhất các bạn nhé!

VIDEO CLIP

KHÁCH HÀNG

FACEBOOK

TỔNG LƯỢT TRUY CẬP

  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 247
  • Hôm qua: 202
  • Tổng lượt truy cập: 106374

zalo-icon
linkedin-icon
facebook-icon