Top 3 Màn Hình Tương Tác Dành Cho Dạy Học

Màn hình tương tác dành cho dạy học dần khẳng định được vị thế của mình trong lĩnh vực giáo dục trong những năm gần đây. Trong đó, trường học và trung tâm ngoại ngữ dần ưu tiên đầu tư vào màn hình tương tác nhằm mang đến trải nghiệm dạy học trở nên sinh động và hiệu quả hơn hơn. Bạn hãy cùng SAVITEL tìm hiểu top 3 màn hình tương tác dành cho dạy học đáng đầu tư cho ngành giáo dục nhé!

Màn hình tương tác dạy học là gì?

Màn hình tương tác dạy học là màn hình cảm ứng có khả năng trình chiếu tài liệu, hiển thị hình ảnh và cho phép người dùng tương tác đa điểm trực tiếp trên đó. Thiết bị tích hợp các phầm mềm dạy học dành cho giáo viên và học sinh như Toán học, Văn học, Âm nhạc, Địa lý… Đây là giải pháp trực quan giúp lớp học trở nên sinh động và thú vị hơn so với cách thức dạy học truyền thống nhàm chán, đồng thời thúc đẩy sự tương tác tích cực và hiệu quả hơn cho cả giáo viên và học sinh, sinh viên.

màn hình tương tác dạy học là gì savitel

Màn hình tương tác dạy học giúp kết nối nhiều học sinh

Vậy màn hình tương tác dạy học có ưu điểm và nhược điểm gì?

Màn hình tương tác dạy học

Ưu điểm Nhược điểm
–        Hiển thị nội dung, trình chiếu hình ảnh, video sống động hơn với chất lượng hình ảnh Full HD, 4K

–        Tích hợp các phần mềm giảng dạy trong học tập như Whiteboard, phần mềm dạy Âm nhạc, Toán học, Ngữ văn, Địa lý,…

–        Cho phép học sinh và giáo viên tương tác đa điểm trên màn hình

–        Màn hình tương tác dạy học được trang bị lớp kính chống lóa mắt giúp bảo vệ mắt người dùng trong thời gian dài

–        Khả năng chống va đập màn hình tốt

–        Tăng khả năng sáng tạo, hứng thú và ghi nhớ bài cho học sinh nhanh hơn

–        Âm thanh rõ ràng, chân thật

–        Phần mềm soạn thảo bài giảng, bài thuyết trình dành cho giáo viên

–        Tốn một khoảng chi phí đầu tư ban đầu cho màn hình tương tác

 Vì sao nên sử dụng màn hình tương tác dạy học?

Màn hình tương tác dạy học mang lại những ưu điểm nổi trội mà chúng ta cần kể đến như sau:

Thay thế bảng đen phấn trắng truyền thống

Nếu là trước đây, giáo viên thường dạy học bằng phấn trắng viết trên bảng đen thông thường khiến học sinh cảm thấy nhàm chán, buồn ngủ và không được thỏa sức sáng tạo thì màn hình tương tác dạy học sẽ giúp lớp học trở nên sinh động hơn.

Học sinh và giáo viên có thể viết, vẽ bằng bút cảm ứng hoặc bằng ngón tay, tự do thay đổi màu sắc bút viết để highligh thông tin quan trọng, thay đổi độ dày của nét viết, ghi lại bài giảng ngày hôm đó,…

Đa dạng hóa trải nghiệm giảng dạy

Thay vì in giấy tài liệu hay đọc thông tin từ trên slide hoặc trên bảng đen,..thì màn hình tương tác dạy học cho phép giáo viên chia sẻ tài liệu đến học sinh mình dễ dàng hơn và tăng tính tương tác 2 chiều trong lớp học.

Ngoài ra, màn hình tương tác còn cho phép giáo viên quản lý lớp học dễ hơn, dạy học sáng tạo hơn với những phần mềm tích hợp, soạn thảo văn bản, trình chiếu video, hình ảnh, hỗ trợ chia sẻ màn hình không dây,…

Phù hợp với nhiều môn học

Bất kể là giáo viên muốn dạy học môn Toán học, Ngữ văn, Địa lý, Thiên văn học, Âm nhạc,…thì màn hình tương tác dạy học luôn đáp ứng được những nhu cầu đó cho lớp học, giúp học sinh trở nên năng động hơn, tự chủ động phát biểu trong lớp học.

màn hình tương tác dạy học phù hợp với môn học savitel

Màn hình tương tác dạy học trong môn Toán và Thiên văn học

Dễ dàng sử dụng

Với màn hình tương tác dạy học, các giáo viên và học sinh dễ dàng sử dụng thiết bị chỉ trong vài phút mà không cần quá rành hay hiểu biết về công nghệ.

Tuổi thọ sử dụng màn hình tương tác dạy học cao

Kể cả khi sử dụng màn hình tương tác liên tục trong vòng 10 tiếng trong một ngày thì tuổi thọ màn hình vẫn có thể đảm bảo được sử dụng trên 10 năm.

Ứng dụng của màn hình tương tác dạy học

  • Đối với học sinh cấp tiểu học: Màn hình tương tác dạy học giúp khơi dậy sự sáng tạo và ghi nhớ bài học tốt hơn đối với học sinh trong giai đoạn này, cho phép học sinh thỏa thích trình bày ý tưởng của mình lên màn hình, tăng tính chủ động trong giờ học
  • Đối với học sinh cấp trung học: Ở giai đoạn này, học sinh và giáo viên chú trọng việc tương tác 2 chiều, đưa ra ý kiến và thảo luận về bài giảng nên việc tương tác đa điểm lên tới 20 điểm cùng lúc trên màn hình giúp hỗ trợ những công việc đó
  • Đối với học sinh cấp trung học phổ thông: Với lớp học trung cấp phổ thông đa phần sẽ chú trọng vào việc phân tích, thuyết trình, tự trình bày ý kiến và suy nghĩ của mình, vì thế, chức năng chú thích, cho phép chia sẻ màn hình không dây,…sẽ thích hợp hơn với học sinh ở giai đoạn này.

Những chú ý khi lựa chọn màn hình tương tác dạy học

Trước khi chọn mua màn hình tương tác dạy học, bạn cần chú ý đến những điều sau:

  • Xác định được quy mô phòng học và số lượng học sinh để lựa chọn kích thước màn hình phù hợp
  • Chất lượng hình ảnh, âm thanh của màn hình tương tác phải sắc nét, rõ ràng
  • Chất lượng lớp kính màn hình phải đảm bảo an toàn khi sử dụng cho học sinh và giáo viên
  • Màn hình tương tác nên tích hợp đầy đủ các phần mềm hỗ trợ cho việc dạy học
  • Thiết bị phần cứng có độ bền cao, chống va đập mạnh khi sử dụng
  • Xác định được chi phí, ngân sách của bạn khi đầu tư màn hình tương tác
  • Lựa chọn nơi cung cấp màn hình tương tác uy tín và có bảo hành

Top 3 màn hình tương tác dành cho dạy học

Màn hình tương tác dạy học AVASDI AVD Series

Màn hình AVASDI AVD Series được xem là màn hình tương tác dạy học phù hợp và được nhiều trung tâm, trường học lựa chọn để đầu tư cho lớp học của mình. Với thiết kế mỏng, gọn nhẹ, tinh tế phù hợp với bất kỳ quy mô phòng họp nào, AVASDI AVD Series tích hợp được nhiều ưu điểm nổi trội giúp hỗ trợ cho việc giảng dạy của giáo viên.

AVASDI AVD Series cho phép người dùng tương tác lên đến 20 điểm cùng một lúc trên màn hình một cách mượt mà, trơn tru và ổn định. Với chiều cao nét viết ≥1.6mm​ và thời gian phản hồi <8ms​ mang lại trải nghiệm như viết trên giấy, hỗ trợ bạn thỏa sức viết lách, vẽ sáng tạo, trình bày ý tưởng trên màn hình.

Màn hình tương tác dạy học AVASDI AVD Series tích hợp ấm nền IPS cao cấp với độ phân giải 4K UHD đem lại chất lượng, hiệu ứng hiển thị hình ảnh, văn bản và video vượt trội, kèm theo góc nhìn cực rộng 178° giúp bao quát toàn phòng họp và những người tham gia mà không bỏ sót bất kỳ ai.

Nhờ thiết kế thanh lịch, gọn nhẹ, sang trọng giúp màn hình luôn nằm trong top những màn hình có thiết kế đẹp nhất trên thị trường. Bạn có thể triển khai cuộc họp trực tuyến ngay tức thì với phần cứng đi kèm như camera – loa – micro – chia sẻ không dây 4 thiết bị cùng một lúc.

Camera 13MP giúp đáp ứng hình ảnh chân thực, đảm bảo những người họp trực tuyến được lên hình một cách đẹp nhất, tích hộ cùng 8 micro array với khoảng cách lên đến 8 mét giúp triệt tiêu tiếng ồn, giảm tiếng vang tự động. Hệ thống âm thanh chất lượng cao mang lại trải nghiệm họp trực tuyến tuyệt vời.

Tính năng chia sẻ không dây 4 thiết bị cùng lúc từ các thiết bị ngoại vi như điện thoại, laptop, PC… giúp người tham gia trình chiếu tài liệu của mình lên màn hình chỉ trong vài giây mà không cần đến dây cáp rườm rà, phần mềm Whiteboard cho học sinh và giáo viên thỏa sức ghi chú, highlight bài giảng với các màu cọ khác nhau, tự do di chuyển, phóng to, thu nhỏ phần thông tin trên màn hình tương tác.

Với chức năng quét mã QR trên màn hình với tính năng wireless sharing giúp giáo viên, học sinh dễ dàng chia sẻ tài liệu từ điện thoại lên màn hình tương tác một cách nhanh chóng. Tất cả những thứ bạn cần trong phòng học đều được tích hợp chỉ trong một màn hình AVASDI AVD Series!

Màn hình tương tác AVSDI AVD Series chất lượng

Màn hình tương tác dạy học AVASDI cho phòng học

Màn hình tương tác dạy học BenQ RM6503

Màn hình tương tác BenQ RM6503 giúp truyền tải các nội dung bài học phong phú, tạo điều kiện cho việc học tập của học sinh trở hiệu quả hơn. Sử dụng màn hình giúp bảo vệ sức khỏe của giáo viên và học sinh trước sự lây lan của vi khuẩn nhờ màn hình cảm ứng được phủ bạc nano-ionic giúp tiêu diệt 99,9% các vi khuẩn.

Kể cả khi phải sử dụng màn hình tương tác trong thời gian dài, giáo viên và học sinh sẽ không cảm thấy bị mỏi mắt nhờ công nghệ ánh sáng xanh và chống nhấp nháy giúp giảm mệt mỏi cho đôi mắt.

Học sinh có thể trình bày ý tưởng của mình qua tính năng chia sẻ màn hình không dây với ứng dụng InstaShare 2 từ thiết bị điện thoại, laptop, iPad,…của mình lên màn hình tương tác phục vụ cho việc trình bày và thuyết trình.

Màn hình tương tác BenQ RM6503 tích hợp Google Classroom cũng như tương thích với Canvas và các hệ thống quản lý học tập (LMS) khác giúp giáo viên quản lý hệ thống học tập của học sinh một cách tốt hơn. Việc trang bị loa 16W x 2 dãy 6 micro giúp đảm bảo toàn bộ lớp học có thể nghe và nói một cách rõ ràng và chân thực nhất.

Các cổng phía trước màn hình giúp đáp ứng mọi nhu cầu kết nối. Bạn có thể sạc pin laptop, cung cấp tính năng cảm ứng chỉ bằng dây cáp USB Type-C duy nhất. Tính năng điều khiển thiết bị từ xa với trợ lý giọng nói để tăng khả năng truy cập và tính tiện lợi trong việc sử dụng cho giáo viên.

màn hình tương tác dạy học BenQ RM6503 savitel

Màn hình tương tác BenQ RM6503 với chất lượng hình ảnh cao

Màn hình tương tác dạy học Maxhub L Series

Màn hình tương tác Maxhub L Series là dòng dành riêng cho học tập và đáp ứng các nhu cầu giáo viên và học sinh một cách tuyệt vời. Nhờ thiết kế viền hẹp và thân máy mỏng, thiết bị mang lại tỷ lệ màn hình so với thân máy lên đến 89% giúp học sinh tập trung vào nội dung một cách tốt hơn mà không phải là màn hình.

Với chất lượng hình ảnh có độ phân giải lên đến 4K giúp trình chiếu hình ảnh, thông tin và tài liệu một cách rõ ràng và chân thật nhất có thể. Thời gian phản hồi trên màn hình chỉ dưới 10ms giúp chú thích các ý tưởng của học sinh tốt hơn.

Ứng dụng Maxhub EasiNote5 tích hợp trên màn hình tương tác thông minh giúp giáo viên soạn bài và trình bày trên lớp học nhằm thu hút nhiều học sinh tham gia vào lớp học hơn.

Phần mềm Maxhub Share cho phép học sinh và giáo viên chia sẻ thông tin, dữ liệu 4 thiết bị cùng một lúc lên màn hình để mọi người thảo luận và so sánh với nhau.

Tính năng Whiteboard dành cho giáo dục mang lại trải nghiệm học tập tốt hơn. Maxhub L Series có thể nhận dạng hình ảnh vẽ bằng ngón tay và cung cấp hình ảnh chính xác hơn, cung cấp công cụ tiện lợi để vẽ hoặc cho môn Toán học, ghi chú tức thì, nhận dạng chữ viết tay,…

Maxhub L Series xứng đáng là màn hình tương tác dạy học nổi trội trên thị trường với giá thành phải chăng, thiết kế thanh lịch và sang trọng.

màn hình tương tác dạy học maxhub L series savitel

Màn hình Maxhub L Series cùng phần mềm Snowflake

Với kinh nghiệm gần hơn 12 năm trong việc cung cấp giải pháp AV và hệ thống điện nhẹ ELV cho nhiều dự án lớn và nhỏ khác nhau tại Việt Nam, SAVITEL tự hào là đơn vị, nhà cung cấp màn hình tương tác, màn hình quảng cáo, màn hình video wall, màn hình LED… chính hãng với chi phí tối ưu và đạt được nhiều sự tin tưởng từ khách hàng trên toàn quốc.

Đối với màn hình tương tác dạy học, SAVITEL luôn cam kết nhập hàng chính hãng từ AVASDI, Maxhub,  Samsung,… phù hợp với từng quy mô phòng học và nhu cầu của khách hàng.

Liên hệ ngay với SAVITEL – 0903 998 247 để được tư vấn và demo màn hình tương tác dạy học miễn phí một cách sớm nhất bạn nhé!!!

Xem thêm: Top 3 Màn Hình Tương Tác Nâng Cao Chất Lượng Giáo Dục

VIDEO CLIP

KHÁCH HÀNG

FACEBOOK

TỔNG LƯỢT TRUY CẬP

  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 39
  • Hôm qua: 73
  • Tổng lượt truy cập: 111615

zalo-icon
linkedin-icon
facebook-icon