Top 3 Màn Hình Tương Tác Nâng Cao Chất Lượng Giáo Dục

Sở hữu những tính năng ưu việt về thiết kế, chất lượng hiển thị và tính linh hoạt sáng tạo, màn hình tương tác thông minh ngày càng phát triển và được ứng dụng nhiều trong các lĩnh vực, đặc biệt phải kể đến lĩnh vực giáo dục. Việc sử dụng màn hình tương tác cho ngành giáo dục đem lại những hiệu quả học tập tuyệt vời, trải nghiệm chất lượng giảng dạy một cách chuyên nghiệp và chỉnh chu, bài bản. Vậy màn hình tương tác có gì đặc biệt mà có thể nhận được sự yêu thích và tin dùng trong môi trường giáo dục đến vậy, cùng SAVITEL tìm hiểu nhé!

Những ưu điểm giúp màn hình tương tác đủ sức thay thế phấn trắng bảng đen 

Màn hình tương tác dạy học với nhiều công cụ, tính năng vượt trội đang được xem như một giải pháp khả thi nhất nhằm thay thế các công cụ hỗ trợ giáo dục truyền thống như máy chiếu và bảng đen. Biết cách ứng dụng màn hình tương tác trong hoạt động giáo dục một cách thông minh hiệu quả chắc chắn sẽ góp phần nâng cao trải nghiệm học tập và làm cho môi trường giáo dục ngày càng hiện đại và toàn diện hơn trước.

Màn hình tương tác nâng cao chất lượng giáo dục

Màn hình tương tác dạy học nâng cao chất lượng giáo dục

Học tập hiệu quả 

Điểm quan trọng nhất khi ứng dụng màn hình tương tác vào ngành giáo dục đó là nâng cao chất lượng, hiệu quả học tập. Việc sử dụng màn hình tương tác tạo ra những bài giảng điện tử sáng tạo, slide trình chiếu chất lượng sẽ giúp bài học trở nên thu hút và dễ tiếp thu cho học sinh trong quá trình học tập, đồng thời tăng sự tương tác giữa giảng viên và học sinh chỉ với một cái chạm. 

Phát triển được nhiều kỹ năng 

Một lợi ích quan trọng không kém dành cho giáo viên và học sinh khi sử dụng màn hình tương tác là phát triển những kỹ năng mềm một cách dễ dàng và hiệu quả. Việc tương tác với công nghệ mỗi ngày giúp học sinh tiếp thu được không chỉ những kiến thức học tập, mà còn nhận được những phương pháp học thông minh, dễ hiểu, và phát triển kỹ năng vi tính mà không gây nhàm chán. Ngoài ra nó còn giúp học sinh tự chủ động tìm kiếm thông tin để bổ sung, nâng cao kiến thức.

Tăng tập trung, giảm nhàm chán 

Một hình ảnh quen thuộc khi nghĩ đến những tiết học truyền thống với phấn trắng bảng đen thường là sự chủ động giảng dạy thuộc về giáo viên, và hầu hết học sinh đều không có sự tương tác và tập trung nghe giảng. Điều đó vô tình hình thành thói quen nhút nhát, thiếu sự chủ động trong học tập dẫn đến kết quả không tiến bộ. Tuy nhiên, màn hình tương tác sẽ giúp cải thiện yếu điểm đó thông qua những tiết học sinh động và mới lạ đi kèm những bài thuyết trình bổ sung của học sinh, sự tương tác sẽ đến từ cả hai phía và giáo viên không phải người duy nhất trình bày. Điều này giúp học sinh rèn luyện sự tự tin, tăng thái độ hào hứng và tích cực tập trung vào các bài giảng và được thỏa sức sáng tạo vô hạn. 

Màn hình tương tác cải thiện sự tập trung của học sinh

Màn hình tương tác giúp cải thiện sự tập trung cho học sinh 

Tích hợp công nghệ thông minh 

Hỗ trợ các bài học thêm hoàn hảo là các phần mềm thuyết trình mạnh mẽ được tích hợp sẵn trên màn hình thông minh. Hơn nữa, màn hình tương tác dạy học còn tích hợp nhiều ứng dụng phổ biến khác nhau như đọc tài liệu PDF, phần mềm trình chiếu PowerPoint. Ngoài ra, các thiết bị bên ngoài có thể được kết nối với màn hình tương tác thông minh một cách dễ dàng, chẳng hạn như điện thoại thông minh và máy tính xách tay giúp phục vụ quá trình học tập và thuyết trình đạt hiệu quả tốt nhất. 

Tăng độ gắn kết, tạo môi trường hòa nhập cho học sinh 

Việc ứng dụng màn hình tương tác dạy học vào thời đại công nghệ số phát triển mạnh mẽ như hiện nay đang dần tạo nên một môi trường hòa nhập cho học sinh với nhiều cơ hội học tập nhóm hơn. Ví dụ việc phát biểu trong lớp học và giao bài tập thường khiến học sinh tập trung vào máy tính xách tay hoặc tập vở mà không thể hiện bất kỳ sự tương tác nào xung quanh. Màn hình tương tác dạy học có cách vận hành thông minh hơn, thay vì hướng học sinh về không gian riêng biệt của họ, màn hình sẽ thu hút tất cả học sinh cùng tham gia vào hoạt động chung. 

Giảm thiểu sự căng thẳng 

Những tiết học theo lối giảng dạy truyền thống xưa là giáo viên và học sinh luôn có khoảng cách giao tiếp nhất định, ít sự tương tác khiến người học luôn mệt mỏi, căng thẳng. Nhờ ứng dụng màn hình tương tác trong học tập, những tiết học sẽ trôi qua thật hứng thú khi có sự tương tác giữa giáo viên và học sinh, tạo động lực và tăng sự hăng hái, thích thú cho học sinh một cách hiệu quả hơn. 

Ứng dụng của màn hình tương tác cho các cấp bậc giáo dục 

Đúng như tên gọi, màn hình tương tác dạy học được thiết kế để ứng dụng chủ yếu trong công tác giáo dục trong các trường tiểu học, trung học, trung học phổ thông. Khả năng hỗ trợ cho công tác dạy học của màn hình tương tác là rất cao bởi dễ sử dụng và tính thân thiện, dễ tiếp cận. 

Với giáo dục mẫu giáo, tiểu học 

Màn hình tương tác dạy học đa phần được sử dụng với những tính năng cơ bản như viết, vẽ, trình chiếu, là một công cụ hỗ trợ thứ hai sau bảng đen thông thường. Giáo viên có thể quản lý bài giảng, đồng thời truyền tải hình ảnh thêm phần mới lạ tới học sinh thông qua màn hình. Đồng thời học sinh cũng góp phần xây dựng bài học nhờ khả năng viết, vẽ thoải mái và xóa, sửa dễ dàng. 

Với giáo dục trung học 

Màn hình tương tác cho cấp trung học

Màn hình tương tác cho giáo dục trung học

Ở cấp bậc giáo dục trung học, học sinh và giáo viên thường chú trọng vào khả năng tương tác, giao tiếp để giúp xây dựng nền tảng vững chắc cho những cấp học sau. Nắm được tâm lý đó, màn hình tương tác thông minh hiện nay hầu hết đều có khả năng tương tác cảm ứng 20 điểm chạm, cho phép giáo viên và nhiều học sinh dễ dàng thảo luận, tương tác và đưa ra nhiều ý kiến trực tiếp lên màn hình. Thêm vào đó, điều này giúp tăng sự gắn bó và rèn luyện thêm sự tự tin cho học sinh. 

Với giáo dục đại học, cao học 

Màn hình tương tác giáo dục cho cấp đại học, cao học

Màn hình tương tác cho giáo dục đại học, cao học

Khác hoàn toàn so với các cấp học trước đó, ở cấp bậc giáo dục Đại học, đa phần sinh viên đã nắm được một số kiến thức cơ bản, nâng cao về công nghệ và sử dụng thành thạo, nên màn hình tương tác sẽ cần nhiều tính năng vượt trội hơn, đáp ứng được nhu cầu trau dồi, nâng cao kiến thức, cũng như rèn luyện khả năng thuyết trình, làm việc nhóm. Ngoài ra, học sinh có thể thoải mái sáng tạo và trình bày ý tưởng theo phong cách đa dạng mà không gặp trở ngại về kết nối hay trình chiếu, nhờ sự hỗ trợ của cổng kết nối đa dạng, hệ điều hành kép cùng phần mềm riêng hỗ trợ cho công tác học tập. 

Ngoài các cấp bậc giáo dục cơ bản, màn hình tương tác còn được ứng dụng rộng rãi trong các trung tâm ngoại ngữ, phòng học thông minh phòng LAB,… 

Top 2 màn hình tương tác giáo dục tốt nhất 

Hiện nay trên thị trường có nhiều hãng cung cấp màn hình tương tác thông minh cho giáo dục. Tuy nhiên, không phải hãng nào cung cấp màn hình tương tác đều có có giá thành tốt và chất lượng đảm bảo. Sau đây SAVITEL thống kê 2 dòng màn hình đang được ưa chuộng và có chất lượng tốt nhất hiện nay: 

Màn hình tương tác giáo dục AVASDI 

Màn hình tương tác AVSDI AVD Series chất lượng

Màn hình tương tác giáo dục AVASDI 

Màn hình tương tác AVASDI AVD Series là một trong những dòng màn hình tương tác All – in – one mới nhưng lại mang đến chất lượng vượt trội so với các hãng cung cấp màn hình tương tác đương thời, thậm chí sánh ngang với các thương hiệu cao cấp như Samsung. Có thể nói màn hình tương tác AVASDI vừa chất lượng, giá thành lại vừa tốt đó cũng là lý do hiện nay đây là sản phẩm đang được ưa chuộng nhất. 

Màn hình tương tác ViewSonic  

Màn hình tương tác dạy học Viewsonic

Màn hình tương tác Viewsonic 

Thương hiệu Viewsonic vốn đã quá nổi tiếng trong lĩnh vực cung cấp trang thiết bị điện tử và màn hình cảm ứng phục vụ cho công tác dạy học, giáo dục. Màn hình tương tác Viewsonic gồm máy tính Windows được trang bị wifi và một màn hình tương tác cảm ứng chạy hệ điều hành Android cùng với khả năng hiển thị độ phân giải 4K sắc nét, màu sắc trung thực. Ngoài ra, màn hình còn được trang bị những công nghệ bảo vệ sức khỏe hàng đầu thế giới.

Đơn vị cung cấp màn hình tương tác giáo dục chất lượng tốt nhất hiện nay 

Trên đây là tổng hợp thông tin về các dòng màn hình tương tác giáo dục đang được ưa chuộng nhất hiện nay. SAVITEL là một trong những đơn vị tiên phong trong lĩnh vực cung cấp màn hình cảm ứng dạy học.

Đến với SAVITEL, khách hàng sẽ nhận được vô số dịch vụ và thiết bị chất lượng với giá cả hợp lý. Bởi tất cả các sản phẩm cung cấp bởi SAVITEL đều được nhập chính hãng từ nhiều thương hiệu nổi tiếng trên thế giới với đầy đủ COCQ.

Mọi nhu cầu mua sản phẩm hay thắc mắc liên quan, vui lòng gọi ngay SAVITEL theo số hotline 0903 998 247 để nhận được tư vấn chính xác, báo giá nhanh nhất và demo trải nghiệm màn hình tương tác hoàn toàn miễn phí bạn nhé!

VIDEO CLIP

KHÁCH HÀNG

FACEBOOK

TỔNG LƯỢT TRUY CẬP

  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 252
  • Hôm qua: 202
  • Tổng lượt truy cập: 106379

zalo-icon
linkedin-icon
facebook-icon