So Sánh Màn Hình Tương Tác AVASDI Với Phương Án Trình Chiếu Thông Minh Khác

Màn hình tương tác thông minh đang là lựa chọn hàng đầu, như một giải pháp trình chiếu hỗ trợ tối đa cho việc giảng dạy và diễn thuyết, họp trục tuyến và đáp ứng nhiều yêu cầu khác của người dùng. Với công nghệ cảm ứng chạm đa điểm, nhiều tính năng vượt trội và thiết kế tinh tế, thương hiệu màn hình tương tác AVASDI được xem là một giải pháp lấp đầy những khuyết điểm mà các loại hình thiết bị tương tác cùng thời điểm chưa đáp ứng được. Vậy màn hình tương tác AVASDI có những ưu điểm gì khác so với những loại hình trình chiếu thông minh khác,  SAVITEL cùng bạn khám phá câu trả lời qua bài viết dưới đây.

Các loại thiết bị tương tác phổ biến hiện nay

Bảng tương tác

Bảng tương tác thông dụng cho giáo dục

Bảng tương tác thông dụng cho giáo dục

Bảng tương tác thông minh có thiết kế như bảng trắng thông thường, cho phép tiếp nhận hình ảnh từ máy chiếu, hiển thị hình ảnh, thông tin và có tính năng tương tác trực tiếp trên mặt bảng cảm ứng. Bảng tương tác có thể kết nối với loa, PC, laptop hay các thiết bị thông minh khác

Máy chiếu tương tác

Máy chiếu tương tác

Máy chiếu tương tác

Máy chiếu tương tác hay còn có tên gọi là Interactive Projector, là thiết bị tích hợp công nghệ máy chiếu tương tác thông minh, có khoảng cách siêu ngắn từ 40cm – 80cm từ máy chiếu đến màn chiếu. Cho phép người dùng sử dụng ngón tay hoặc bút cảm ứng để tương tác trực tiếp lên màn hình hiển thị bằng các thao tác đơn giản như chạm, viết, vẽ, phóng to, thu nhỏ,… một cách tiện lợi và dễ dàng như thao tác trên màn hình cảm ứng.

Màn hình tương tác AVASDI

AVSDI AVD Series

Màn hình tương tác AVASDI

Màn hình tương tác AVASDI là dòng thiết bị tương tác hiện đại nhất trong ba loại hình trình chiếu thông minh kể trên. Dù tích hợp nhiều công nghệ tân tiến nhưng màn hình tương tác AVASI lại rất dễ sử dụng. Nhờ tích hợp All – in – one bao gồm nhiều công cụ hỗ trợ, người dùng không cần lắp đặt bổ sung thêm thiết bị ngoài như loa hay micro. Và với khả năng tương tác đa điểm, người dùng có thể sử dụng màn hình dễ dàng như sử dụng một máy tính bảng cỡ lớn.

Bảng so sánh màn hình tương tác AVASDI, bảng tương tác và máy chiếu tương tác

Dưới  đây là bảng so sánh các ưu, nhược điểm của bảng tương tác, máy chiếu tương tác và màn hình tương tác thông minh AVASDI:

STT Tiêu chí Bảng tương tác Máy chiếu tương tác Màn hình tương tác AVASDI
1 Thẩm mỹ Không gian bề bộn, nhiều thiết bị Tương đối gọn gàng nhưng chưa đảm bảo tính thẫm mỹ Không gian phòng hài hòa, gọn gàng và sang trọng
2 Cấu tạo Nhiều thiết bị phức tạp kết nối với nhau Tương đối giảm bớt liên kết phức tạp, tuy nhiên vẫn phải kết nối với nhiều thiết bị Là thiết bị all – in – one tích hợp mọi công năng cần thiết như loa, micro, camera,…
3 Chất lượng hình ảnh
  • Phụ thuộc vào máy chiếu
  • Sau thời gian sử dụng, hình ảnh sẽ mờ dần
  • Phụ thuộc vào máy chiếu
  • Sau thời gian sử dụng, hình ảnh sẽ mờ dần
  • Chất lượng hiển thị sống động sắc nét, độ phân giải 4K.
  • Công nghệ màn hình LED giúp hình ảnh luôn đậm nét
4 Tính năng bảo vệ mắt Gần như không có Gần như không có Có công nghệ bảo vệ mắt, lọc ánh sáng xanh và khả năng chống lóa, chống nhòa.
5 Cảm ứng
  • Tối đa 10 điểm chạm
  • Tốc độ phản ứng chậm
  • Hay bị lệch cảm ứng khi máy chiếu hoặc bảng bị rung
  • Tối đa 10 điểm chạm
  • Tốc độ cảm ứng tốt hơn so với bảng tương tác
  • Cần máy chiếu và mặt bằng cố định nếu muốn cảm ứng chính xác
  • Cảm ứng 20 điểm chạm
  • Luôn mượt mà, chính xác và ổn định
  • Gần như không có độ trễ
6 Vị trí lắp đặt Cố định trong phòng Cố định trong phòng Có giá đỡ di dộng dễ dàng di chuyển giữa các phòng hoặc tháo lắp mang đến các sự kiện bên ngoài
7 Điều kiện môi trường lắp đặt
  • Chỉ sử dụng ở không gian ít ánh sáng
  • Lắp cố định trên tường
  • Chỉ sử dụng ở không gian ít ánh sáng
  • Lắp cố định trên tường
  • Sử dụng được ở mọi không gian, kể cả ngoài trời
  • Được lựa chọn cách lắp đặt phù hợp: gắn cố định trên tường, dùng giá đỡ di động.
8 Kết nối Chỉ kết nối với một máy tính Chỉ kết nối với một máy tính
  • Cổng kết nối đa dạng: HDMI, USB,…
  • Dễ dàng kết nối không dây tới laptop, điện thoại, máy tính,…
  • Đồng thời kết nối và tương tác nhiều thiết bị trên một màn hình AVASDI
9 Độ tiện dụng
  • Khó sử dụng
  • Phải cài đặt phần mềm và định vị điểm cảm ứng
  • Dễ sử dụng hơn so với bảng tương tác
  • Một số dòng máy chiếu vẫn phải cài đặt phần mềm và định vị điểm cảm ứng
  • Dễ sử dụng, phù hợp cho mọi độ tuổi
  • Không cần cài phần mềm định vị điểm cảm ứng.
10 Tiếng ồn Có tiếng ồn từ quạt của máy chiếu Có tiếng ồn từ quạt của máy chiếu Không có tiếng ồn, vận hành mượt mà, im lặng
11 Độ bền Màn hình và máy chiếu dễ hư hỏng trong quá trình sử dụng Màn hình và máy chiếu dễ hư hỏng trong quá trình sử dụng Kính cường lực đảm độ cứng 7H cho độ bền cao chống va đập và trầy xước
12 Tích hợp tính năng Không có Không có Nhiều tiện ích hỗ trợ như: Bấm giờ, bảng chào mừng, bỏ phiếu kín,…
13 Tuổi thọ Phụ thuộc vào máy chiếu, thông thường máy chiếu gần hoặc siêu gần nên thay bóng đền sau 3000 – 4000 giờ sử dụng Phụ thuộc vào máy chiếu, thông thường máy chiếu gần hoặc siêu gần nên thay bóng đền sau 3000 – 4000 giờ sử dụng Tuổi thọ cao lên đến 30.000 – 40.000 giờ
14 Chi phí bảo trì Chi phí cao: Vệ sinh, thay linh kiện máy, thay bóng đèn Chi phí cao: Vệ sinh, thay linh kiện máy, thay bóng đèn Gần như không phát sinh chi phí bảo trì trong quá trình sử dụng

Tổng kết giải pháp tương tác tốt nhất cho người dùng

Sau khi so sánh màn hình tương tác AVASDI với các phương án trình chiếu thông minh khác, có thể thấy các tính năng phục vụ cho giảng dạy và làm việc của màn hình tương tác thông minh AVASDI sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội hơn hẳn so với các loại hình tương tác trình chiếu thông minh cùng thời điểm. Hiện nay, thiết bị đã được ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực khác nhau.

Ứng dụng của màn hình tương tác AVASDI

Màn hình tương tác AVASDI đã được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực cụ thể như:

Trong lớp học thông minh

Màn hình tương tác AVASDI là giải pháp toàn diện cho lớp học thông minh, hỗ trợ chia sẻ tệp tin đa phương tiện và tích hợp phần mềm myViewBoard cho phép chức năng tương tác thông minh đa điểm chạm, thay thế hoàn toàn phương thức bảng đen phấn trắng truyền thống. Ngoài ra màn hình AVASDI cung cấp cho người dạy khả năng chèn thêm hình ảnh, video, GIF, xóa và sửa bằng tay dễ dàng,… mang lại chất lượng bài học thêm sinh động, thu hút. Hơn nữa, học sinh có thể sử dụng màn hình để tìm kiếm thông tin, thực hiện thí nghiệm mô phỏng, giúp việc trau đổi tương tác hiệu quả hơn giữa giáo viên và học sinh, đem đến những tiết học thú vị, hào hứng, chủ động từ cả hai phía.

Trong doanh nghiệp

Màn hình tương tác AVASDI cho mọi không gian phòng họp

Sự xuất hiện của màn hình tương tác đã mang lại nhiều lợi ích to lớn cho các đơn vị doanh nghiệp lớn nhỏ. Nhờ tích hợp các tính năng ấn tượng và thiết kế trang trọng, hiện nay màn hình cảm ứng AVASDI được sử dụng phổ biến trong các doanh nghiệp nhờ khả năng hỗ trợ nâng cao chất lượng hình ảnh, xây dựng thương hiệu và tính chuyên nghiệp cho doanh nghiệp sử dụng, qua đó góp phần tạo nên sự khác biệt giữa cac doanh nghiệp với nhau, tăng tính cạnh tranh, điều đó góp phần tăng doanh thu và lợi nhuận. Thông qua màn hình tương tác AVASDI, các hoạt động như hội họp, thuyết trình, phát thảo, xây dựng dự án, chiến dịch bán hàng đều được thực hiện nhanh chóng và thông minh hơn.

Trong lĩnh vực y tế

Nhằm nâng cao chất lượng khám bệnh, màn hình tương tác thông minh hiện đang được ứng dụng nhiều trong các bệnh viện lớn. Màn hình tương tác AVASDI giúp hiển thị thông tin sức khỏe, cung cấp lưu ý, cảnh báo bệnh nguy hiểm cho bệnh nhân phòng tránh. điều này góp phần tiết kiệm phần lớn thời gian và công sức cho đội ngũ y tá, bác sĩ và chuyên viên tư vấn.

Ngoài ra, màn hình tương tác giúp tổ chức các buổi họp, hội thảo, hội chẩn hiệu quả nhờ trình chiếu hình ảnh chất lượng nét cao, dễ sử dụng và dễ dàng đánh dấu, ghi chú thông tin thảo luận trực tiếp lên màn hình cho người tham gia tiện theo dõi. Có thể thấy ứng dụng màn hình tương  tác AVASDI thông minh tại các bệnh viện là giải pháp vô cùng hữu hiệu, cung cấp sự thuận tiện và tiết kiệm tối đa thời gian cho đội ngũ bác sĩ đồng thời nâng cao sự hài lòng cho bệnh nhân.

Trong đời sống

Rất dễ dàng bắt gặp màn hình tương tác thông minh trong nhiều khía cạnh đời sống hiện nay, có thể đóng vai trò như một bảng hướng dẫn và đăng ký thông tin tại một số khu vực như bệnh viện, nhà hàng, khách sạn,… Tại một số cây ATM cũng được trang bị màn hình tương tác để người dùng có thể sử dụng bằng thao tác cảm ứng đơn giản.

Ngoài ra, một số viện bảo tàng, di tích lịch sử đã triển khai trang bị màn hình tương tác phục vụ trình chiếu các đoạn phim, thông tin lịch sử, giúp người hướng dẫn có thể thuyết minh trong khi màn hình trình chiếu hình ảnh về những di sản này dễ dàng hơn.

SAVITEL là một trong những đơn vị tiên phong trong lĩnh vực cung cấp màn hình cảm ứng hợp trực tuyến tốt nhất. Đến với SAVITEL, khách hàng sẽ nhận được vô số dịch vụ và thiết bị chất lượng với giá cả hợp lý. Bởi tất cả các sản phẩm cung cấp bởi SAVITEL đều được nhập chính hãng, đầy đủ chứng từ COCQ. Mọi nhu cầu mua sản phẩm hay thắc mắc liên quan vui lòng gọi ngay SAVITEL theo số hotline 0903 998 247 để nhận được tư vấn chính xác, báo giá nhanh nhất và demo hoàn toàn không mất phí nhé!

VIDEO CLIP

KHÁCH HÀNG

FACEBOOK

TỔNG LƯỢT TRUY CẬP

  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 32
  • Hôm qua: 73
  • Tổng lượt truy cập: 111608

zalo-icon
linkedin-icon
facebook-icon