Màn Hình Video Wall Là Gì? Cách Lắp Đặt? 

Màn hình ghép video wall là một trong những giải pháp hiển thị tối ưu, giúp trình chiếu hình ảnh sống động và đẹp mắt, được ứng dụng không chỉ tại các doanh nghiệp mà còn được ứng dụng trong việc quảng bá sản phẩm ở nhiều lĩnh vực khác nhau. Trong bài viết này, bạn hãy cùng SAVITEL tìm hiểu màn hình video wall là gì và cách lắp đặt màn hình nhé! 

Màn hình video wall – màn hình ghép là gì?

Màn hình video wall hay màn hình ghép là hệ thống ghép nhiều màn hình nhỏ lại với nhau thành một màn hình lớn hơn với kích thước hoặc theo ý tưởng mà bạn mong muốn. Màn hình có thể ghép từ vài chục inch lên đến hàng trăm inch theo nhu cầu của bạn. Giải pháp màn hình video wall được sử dụng nhiều ở trong nhà hàng tiệc cưới, doanh nghiệp, siêu thị,… 

Màn hình video wall là gì cách lắp đặt savitel

Màn hình video wall chất lượng cao

Ưu điểm của màn hình video wall 

1. Kích thước lớn 

Nhờ vào kích thước lớn, màn hình hoàn toàn phù hợp để sử dụng trong hệ thống giám sát, hiển thị thông tin đa phương tiện, hình ảnh quảng bá sản phẩm, hội nghị trực tuyến với khả năng mở rộng không giới hạn. 

2. Hiển thị độ phân giải cao 

Màn hình có độ phân giải lớn giúp cung cấp giải hình ảnh chất lượng tốt, mang lại hiệu quả cao cho các cuộc họp trực tuyến trong doanh nghiệp.  

Màn hình video wall là gì cách lắp đặt ưu điểm màn hình

Màn hình với độ phân giải cao

3. Tiết kiệm chi phí  

Giải pháp giúp tiết kiệm chi phí bằng cách dễ dàng bảo hành, bảo trì thiết bị khi màn hình bị hư hỏng mà không cần đầu tư màn hình mới. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều hãng cung cấp màn hình với kích thước và chi phí khác nhau cho doanh nghiệp tự do lựa chọn. 

Ứng dụng màn hình video wall 

Trung tâm thương mại 

Màn hình video wall với hình ảnh sống động và chân thực giúp quảng bá hình ảnh sran phẩm một cách thu hút và rộng rãi đến với người xem, đồng thời giúp tăng lượng doanh thu sản phẩm tiện lợi hơn.  

Ngành bảo mật, giám sát thông tin 

Với màn hình video wall, các trung tâm giám sát và điều khiển sẽ giám sát và quản lý thông tin một cách dễ dàng hơn trong việc hiển thị nhiều thông tin như bản đồ, camera giám sát,…cùng một lúc. 

Dùng trong cuộc họp hội nghị 

Màn hình giúp hiển thị hình ảnh, văn bản, video một cách rõ ràng hỗ trợ việc thuyết trình và kết nối với khách hàng, đối tác và nhân viên từ xa. 

Lớp học/ Giảng đường 

Hỗ trợ trình chiếu bài giảng, video, bài thuyết trình và tăng sự hứng thú, ghi nhớ bài học nhanh của học sinh. 

Màn hình video wall là gì cách lắp đặt ứng dụng lớp học

Ứng dụng màn hình trên giảng đường, lớp học

Cấu tạo màn hình video wall 

  • Màn hình hiển thị: Là tấm màn hình ghép LCD hoặc màn hình ghép LED có thiết kế mỏng và tinh tế giúp cung cấp hình ảnh vượt trội 
  • Bộ điều khiển màn hình ghép: Có vai trò kết nối và kiểm soát nội dung trình chiếu thông qua đầu vào vật lý và dữ liệu IP 
  • Phần mềm điều khiển tích hợp: Là công cụ tương tác màn hình và bộ điều khiển cho phép bạn sử dụng các tính năng cơ bản để điều chỉnh nội dung trình chiếu của màn hình. 

Phân loại màn hình video wall 

Màn hình video wall được phân loại như sau: 

1. Theo công nghệ màn hình video wall 

  • Màn hình LED video wall: Công nghệ Điốt phát sáng với hàng trăm module LED nhỏ ghép lại tạo thành màn hình LED lớn thành những bức màn hình uốn cong có tính thẩm mỹ cao và được sử dụng ở ngoài trời. 
  • Màn hình LCD video wall: Được tạo thành từ nhiều màn hình LCD ghép lại với nhau theo một kích thước. Màn hình này có độ sáng cao, không bị nhòe dù xem ở khoảng cách gần với chi phí phải chăng và tuổi thọ bền. 

 2. Theo mục đích sử dụng 

  • Màn hình video wall bình thường: Dùng để hiển thị hình ảnh, video trong các phòng họp hội nghị, siêu thị, nhà hàng tiệc cưới,…

Màn hình video wall là gì cách lắp đặt màn hình bình thường

Màn hình video wall bình thường

  • Màn hình video wall chuyên dụng: Phục vụ trình chiếu nội dung cho các trung tâm kiểm tra và giám sát,… 
  • Màn hình video wall nghệ thuật: Đây là màn hình với cách thức ghép mới lạ thường được sử dụng trong các nơi như triển lãm, nghệ thuật,…nhờ khả năng lắp đặt tự do theo nhu cầu và sở thích của khách hàng.  

Màn hình video wall là gì cách lắp đặt màn hình nghệ thuật

Màn hình video wall nghệ thuật

Cách lắp đặt màn hình video wall  

Để lắp đặt màn hình video wall cho doanh nghiệp, chúng ta cần thực hiện những bước sau: 

Bước 1: Khảo sát thực tế nhu cầu của khách hàng và môi trường lắp đặt màn hình 

Bước 2: Tham khảo các hãng cung cấp màn hình theo ngân sách của doanh nghiệp 

Bước 3: Chuẩn bị đầy đủ đồ vật để thực hiện lắp đặt màn hình như: Đồ bảo hộ, thang, dàn giáo, máy khoan, búa,… 

Bước 4: Lắp đặt vách cố định hoặc giá treo màn hình  

Bước 5: Lắp đặt màn hình lên giá treo và chạy thử thiết bị cho khách hàng 

Bước 6: Đi cáp tín hiệu và dây cáp điện 

Bước 7: Cài đặt phần mềm, điều chỉnh tín hiệu và khả năng hiển thị hình ảnh 

Những lưu ý khi chọn màn hình video wall 

Hiện nay, màn hình video wall rất đa dạng về mẫu mã vàkích thước. Tùy thuộc vào nhu cầu và không gian lắp đặt của mỗi doanh nghiệp mà sẽ có nhiều màn hình phù hợp khác nhau. Tuy nhiên, 2 kích thước màn hình video wall được phổ biến ở hiện tại là 55 inch và 49 inch. 

Ngoài ra, bạn có thể ghép các màn hình theo tỷ lệ 2×2, 2×3, 3×2, 3×3, 4×4,…tùy theo không gian nội thất. Trong trường hợp dùng màn hình để trang trí nghệ thuật, người dùng có thể tự do thiết kế sáng tạo theo ý kiến riêng của mình thông qua video wall controller. 

Vì sao SAVITEL là đơn vị cung cấp màn hình video wall uy tín? 

SAVITEL là đơn vị chuyên cung cấp các các giải pháp màn hình hiển thị như: màn hình video wall, màn hình LED, màn hình quảng cáo, màn hình tương tác… chính hãng 100%, với giá cả cạnh tranh, đầy đủ COCQ sản phẩm. Không chỉ được khách hàng đánh giá cao về chất lượng sản phẩm, chế độ bảo hành, bảo trì thiết bị rõ ràng và nhanh chóng, SAVITEL còn có đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp, tận tâm và giàu kinh nghiệm chuyên môn, giúp tư vấn và triển khai giải pháp màn hình video chuyên nghiệp.

Liên hệ ngay với SAVITEL – 0903 998 247 để được tư vấn, trải nghiệm demo màn hình video wall và nhận ngay ưu đãi cực hấp dẫn nhé! 

VIDEO CLIP

KHÁCH HÀNG

FACEBOOK

TỔNG LƯỢT TRUY CẬP

  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 250
  • Hôm qua: 202
  • Tổng lượt truy cập: 106377

zalo-icon
linkedin-icon
facebook-icon