Kinh Nghiệm Lựa Chọn Màn Hình Tương Tác Cho Lớp Học

Sử dụng màn hình tương tác cho lớp học là một bước đổi mới trong ngành giáo dục đươc nhiều giáo viên và phụ huynh quan tâm. Trong bài viết này. bạn hãy cùng SAVITEL tìm hiểu thêm về kinh nghiệm lựa chọn màn hình tương tác cho lớp học nhé!

Những kinh nghiệm lựa chọn màn hình tương tác cho lớp học

Độ phân giải

Đây là một yếu tó rất quan trọng đối với màn hình vì nó phản ánh chất lượng hiển thị của hình ảnh giúp mang lại hình ảnh sắc nét, chân thực. Hiện nay, màn hình tương tác thường có độ phân giải HD, Full HD và 4K. Nhà trường và giáo viên nên lựa chọn hình ảnh hiển thị 4K để có được chất lượng tốt nhất. 

Ngoài ra, màn hình nên được trang bị kính cường lực để chống va đập màn hình khi sử dụng dể giảm tác động bên ngoài và không gây ảnh hưởng đến người sử dụng.

 

Kinh nghiệm lựa chọn màn hình tươn tác cho giáo dục độ phân giải

Màn hình tương tác cho lớp học có độ phân giải cao

Kích thước

Màn hình có nhiều kích thước khác nhau tùy thuộc vào số lượng học sinh và kích thước thực tế của phòng họp. Ban có thể sử dụng màn hình có kích thước 65 inch và 75 inch cho phòng họp nhỏ và tầm trung và sử dụng màn hình 86 inch cho lớp học lớn.

Khả năng tương tác

Đây được xem là tính năng quan trọng nhất của màn hình tương tác. Bạn nên lựa chọn màn hình có khả năng tương tác mượt mà từ 10 – 20 điểm chạm cùng một lúc để cho phép học sinh và giáo viên có thể tương tác qua lại dễ dàng hơn.

Kinh nghiệm lựa chọn màn hình tươn tác cho giáo dục tương tác đa điểm

Tương tác đa điểm trên màn hình

Phần mềm có sẵn

Một số màn hình tương tác hiện nay được cài đặt sẵn các phần mềm dạy học thân thiện với học sinh như phần mềm giảng dạy toán học, thiên văn học, lớp học vẽ,…đi kèm cùng các công cụ viết, vẽ, tính năng nhận dạng chữ viết tay, chèn video và hình ảnh giúp học sinh dễ dàng học bài và ghi nhớ lâu hơn.

Âm thanh và thu âm giọng nói

Một số màn hình tương tác hiện nay có chức năng thu âm giọng nói và phát ra âm thanh ngoài. Bạn nên lựa chọn loa có 15W trở lên để phát âm thanh video rõ ràng hơn. Điều này sẽ giúp làm giảm chi phí khi mua sắm thêm thiết bị bên ngoài để bổ sung vào và giảm thiểu sự phức tạp trong việc kết nối với các thiết bị của bạn.

Cổng kết nối

Giúp kết nối đa dạng với nhiều thiết bị ngoại vi như camera, laptop, PC.với các cổng kết nối quan trọng như HDMI, VGA, cổng audio, USB Type A, B, C Displayport.

Tuổi thọ màn hình

Tuổi thọ màn hình càng cao thì chi phí thay thế thiết bị trong quá trình sử dụng sẽ càng thấp. Thông thường, màn hình tương tác sẽ có tuổi thọ là 30.000 giờ – 50.000 giờ sử dụng giúp nhà trường và giáo viên có thể an tâm trong việc tiết kiệm ngân sách mua sắm thiết bị mới.

Bên cạnh đó, màn hình cần phải được trang bị kính cường lực độ cứng 7H chống va đập và chống xước, giúp giảm tác động bên ngoài và đặc biệt là khi có va đập mạnh cũng không ảnh hưởng đến màn hình hoặc nguy hiểm cho người sử dụng

Nên mua màn hình tương tác LED hay LCD?

Màn hình tương tác LED và LCD là 2 công nghệ được nhiều doanh nghiệp sử dụng rộng rãi hiện nay. Hiểu một cách đơn giản hơn, module LED là sự cải tiến hiện đại hóa công nghệ màn hình LCD.

Đèn nền LED là sự lựa chọn tốt hơn đèn nền LCD vì nó thường tạo ra hình ảnh có độ tương phản lớn. Loại màn hình LED cũng có thiết kế mỏng hơn, tiêu thụ ít điện năng, có tuổi thọ lâu dài và thân thiện với môi trường. Vì thế, lựa chọn màn hình tương tác LED là sự lựa chọn tốt nhất cho bạn và học sinh của mình.

Kinh nghiệm lựa chọn màn hình tươn tác cho giáo dục nên mua màn hình LED hay LCD

Màn hình tương tác LED là sự lựa chọn tối ưu cho lớp học

Nên chọn màn hình tương tác nào cho lớp học?

Màn hình tương tác AVASDI AVD Series

Được xem là màn hình với thiết kế phong cách hiện đại chuẩn Châu Âu, lớp học sẽ trông thật sinh động và giúp học sinh nhớ bài lâu hơn với màn hình AVASDI AVD Series.

  • Chất lượng hình ảnh 4K giúp hiển thị hình ảnh, video và văn bản sắc nét, chân thật, đa màu sắc
  • Cảm ứng đa điểm lên đến 20 điểm cùng một lúc chính xác, mượt mà và không có độ trễ
  • Chia sẻ nội dung không dây lên đến 4 thiết bị cùng một lúc từ smartphone, laptop, PC,….để hỗ trợ cho học sinh có thể tự tin thuyết trình một cách tốt hơn.
  • Tùy ý điều chỉnh độ mỏng và dày của cọ bút hoặc điều chỉnh màu sắc khác nhau của chữ viết giúp học sinh và giảng viên dễ dàng highlight thông tin
  • Màn hình hỗ trợ nhiều đồ họa khác nhau cho học sinh có thể sử dụng như hỗ trợ vẽ hình chữ nhật, hình tròn, hình tam giác, hình tứ giác, hình ngôi sao,v.v…
  • Học sinh có thể dễ dàng vẽ đồ họa bằng thước hoặc với compa trong các lớp hoc như toán học, vật lý, thiên văn học, lớp học vẽ để tăng khả năng sáng tạo.

Màn hình tương tác thông minh AVASDI ADV Series

Màn hình tương tác cho lớp học AVASDI

Liên hệ ngay với SAVITEL – 0903 998 247 để được tư vấn và demo màn hình tương tác cho lớp học AVASDI AVD Series miễn phí sớm nhất bạn nhé!

VIDEO CLIP

KHÁCH HÀNG

FACEBOOK

TỔNG LƯỢT TRUY CẬP

  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 250
  • Hôm qua: 202
  • Tổng lượt truy cập: 106377

zalo-icon
linkedin-icon
facebook-icon