Mọi Điều Cần Biết Về Màn Hình LED Sân Khấu Ngoài Trời

Hình ảnh chân thực, màu sắc tuyệt vời, nội dung liền mạch, lôi cuốn… đó là những gì mà màn hình LED sân khấu mang đến cho sự kiện của bạn. Cũng là lý do tại sao màn hình LED trở nên thiết yếu trong các sự kiện ngoài trời ngày nay. Trong bài viết dưới đây, SAVITEL sẽ giải thích lý do tại sao bạn nên đầu tư màn hình LED sân khấu ngoài trời và giá thành của màn hình LED trên thị trường hiện nay. 

Tìm hiểu ưu nhược điểm màn hình LED sân khấu ngoài trời

Màn hình LED sân khấu ngoài trời ưu nhược điểmMàn hình LED sân khấu ngoài trời mang lại nhiều lợi ích 

Từ lâu, việc thay thế các banner quảng cáo, pano, phông bạt làm phông nền sân khấu bằng màn hình LED đã trở thành phương pháp phổ biến. Sở dĩ có xu hướng thay đổi này là vì màn hình LED sân khấu mang lại nhiều nhiều lợi ích tuyệt vời. 

Ưu điểm 

  • Màn hình LED mỏng nhẹ, dễ dàng lắp đặt và di chuyển. 
  • Hình ảnh, video được hiển thị linh hoạt, sắc nét và sinh động tùy theo nội dung của sự kiện. 
  • Dải màu rộng giúp hình ảnh trông chân thực. 
  • Chất lượng hình chiếu ổn định, không giật hình, nhấp nháy, không gây cảm giác khó chịu và không làm tổn thương mắt người xem. 
  • Màn hình LED ngoài trời có tuổi thọ cao, khả năng chống nước, chống bụi và chống chói, ít bị ảnh hưởng bởi các tác nhân từ môi trường. 

Nhược điểm 

  • Màn hình LED ngoài trời có giá thành đắt hơn nhiều so với các hình thức khác. 
  • Màn hình LED có thể đổi màu do tuổi tác và nhiệt độ.  

Lưu ý khi sử dụng màn hình LED sân khấu ngoài trời 

Màn hình LED sân khấu ngoài trời lưu ý khi sử dụngHiệu ứng visual cho màn hình LED là yếu tố quan trọng mang lại cảm xúc 

Khi sử dụng màn hình LED sân khấu tại sự kiện của mình, bạn cần lưu ý những điểm sau để đạt được hiệu quả sử dụng tốt nhất: 

Nên dùng màn hình LED cho những sự kiện nào? 

Những sự kiện như triển lãm nghệ thuật, lễ hội âm nhạc, ra mắt sản phẩm và các sự kiện ngoài trời có lượng người tham dự cao khác cần sử dụng màn hình LED sân khấu có công suất chiếu và tính linh hoạt cao. 

Lựa chọn hiệu ứng visual cho màn hình LED

Bên cạnh chức năng chính là trình chiếu nội dung, hiệu ứng visual cho màn hình LED cũng là yếu tố quan trọng để mang lại cảm xúc cho các tiết mục. Thay vì đầu tư thiết kế hiệu ứng, thì các kỹ thuật viên xử lý nội dung lại sử dụng visual có sẵn, khiến phần hình ảnh minh họa lại không liên quan đến nội dung đang trình bày, dễ làm người xem tụt hứng. 

  • Vì thế, đối với các sự kiện quy mô vừa và nhỏ, muốn chuẩn bị tốt cho sân khấu thì đội kỹ thuật phụ trách trình chiếu nên chuẩn bị kỹ phần visual cho từng nội dung một. 
  • Đối với các chương trình chuyên nghiệp như trình diễn thời trang, DJ show,… thì việc dựng visual riêng là điều bắt buộc để đảm bảo đem lại cho khán giả trải nghiệm chât lượng nhất. 

Cách dàn xếp và thiết kế màn hình LED sân khấu ngoài trời 

Việc bố trí màn hình LED trên sân khấu cũng cần tuân theo những nguyên tắc nhất định để đạt hiệu quả cao. Nguyên tắc chính – phụ thường áp dụng cho màn hình LED sân khấu ngoài trời. Theo nguyên tắc này, một màn hình lớn được thiết lập ở trung tâm và nội dung chính của buổi biểu diễn được chiếu trên đó. Hai bên là màn hình phụ giúp bổ sung thêm màu sắc để tạo hiệu ứng cho màn hình chính và giúp nâng cao chất lượng cảm xúc của người xem. 

Một số dòng màn hình LED phục vụ sân khấu ngoài trời 

Màn hình LED sân khấu ngoài trời các dòng màn hình LEDCó nhiều loại màn hình LED  phục vụ cho sân khấu ngoài trời 

Hiện nay, có rất nhiều loại màn hình LED phục vụ cho sân khấu ngoài trời: 

  • Màn hình LED P5: Đây là một trong những loại màn hình LED phổ biến nhất dành cho các sân khấu. Màn hình LED P5 có hàng triệu màu sắc khác nhau và cho hình ảnh cực sắc nét, mang đến cho người xem những trải nghiệm tuyệt vời. 
  • Màn hình LED P2.5: Nhiều ứng dụng ưu việt của P2.5 đã mang đến cho người dùng những trải nghiệm tuyệt vời. Màn hình P2.5 với góc nhìn rộng giúp người xem có thể quan sát toàn cảnh từ nhiều vị trí khác nhau. 
  • Màn hình LED P3: Là loại màn hình rất thông dụng trên sân khấu. Với thiết kế và công nghệ mới nhất, màn hình LED P3 là màn hình có khả năng tiết kiệm năng lượng. Điều này giúp người dùng tối ưu được ngân sách. 

Các bước lắp đặt màn hình LED sân khấu ngoài trời 

Có bốn bước cơ bản để lắp đặt màn hình LED: 

Bước 1: Khảo sát hiện trường 

Trước khi lắp đặt màn hình LED ngoài trời, cần lập kế hoạch, phương án theo môi trường cụ thể của bạn, đo phạm vi độ sáng, dung sai độ sáng và các thông số khác của màn hình. Để đảm bảo quá trình lắp đặt diễn ra suôn sẻ, nhân viên kỹ thuật bên lắp đặt màn hình phải đảm bảo thiết bị hoạt động bình thường, ổn định. Để luôn sử dụng phương pháp lắp đặt phù hợp, cần dự liệu trước các tình huống khác nhau để nhanh chóng áp dụng các biện pháp đối phó phù hợp trong trường hợp xảy ra vấn đề. 

Bước 2: Chuẩn bị thiết bị 

Khi lắp đặt màn hình LED ngoài trời và màn hình LED nói chung, cần chuẩn bị thật chi tiết các thiết bị, vật dụng hỗ trợ cần thiết cho việc lắp đặt. Ngoài ra, phải đảm bảo luôn sử dụng đồ bảo hộ và các phương thức bảo hộ khác trong quá trình xây dựng, an toàn và chính xác là ưu tiên hàng đầu. 

Bước 3: Lắp đặt màn hình LED 

Phạm vi phát sáng khác nhau dẫn đến các góc nhìn được xây dựng khác nhau cho màn hình LED. Màn hình LED ngoài trời cần được cố định và lắp đặt theo không gian và phạm vi góc nhìn chung của những người xung quanh, để những người xung quanh có thể nhìn thấy hình ảnh, độ sáng và chú thích bình thường từ mọi góc độ từ xa. 

Màn hình LED sân khấu ngoài trời các bước lắp đặtMàn hình LED sân khấu ngoài trời có góc nhìn rộng 

Bước 4: Vận hành và bảo trì màn hình LED 

Bước tiếp theo sẽ bao gồm kiểm tra các vấn đề như: Lớp chống thấm màn hình LED, lớp tản nhiệt, lớp phủ chống thấm bề mặt, khu vực che mưa trên màn hình, không gian tản nhiệt ở cả hai bên, đường dây điện,…  Những phần cơ bản này rất cần thiết đối với bất kỳ màn hình LED nào. Việc bảo trì kỹ thuật sau khi lắp đặt là rất quan trọng. Để sử dụng an toàn, màn hình LED phải được quản lý và bảo trì thường xuyên. 

Báo giá màn hình LED sân khấu ngoài trời 

Màn hình LED sân khấu ngoài trời báo giáMàn hình có nhiều mức giá tùy kích thước, không gian và thương hiệu 

Màn hình LED có giá từ vài chục triệu đồng đến hàng trăm triệu đồng hoặc hơn, tùy theo kích thước màn hình, không gian và thương hiệu. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều thương hiệu lớn như Horion, Samsung, LG, Arirang cung cấp màn hình LED chuyên nghiệp với nhiều kích thước khác nhau theo nhu cầu của khách hàng. 

Vì vậy, để biết thêm thông tin chính xác về giá thành màn hình LED sân khấu, vui lòng liên hệ SAVITEL – 0903 998 247 để nhận được tư vấn trong thời gian sớm nhất. 

Vì sao chọn SAVITEL là đơn vị lắp đặt màn hình LED sân khấu ngoài trời

Công ty TNHH Công nghệ SAVITEL là nhà phân phối, tư vấn, tích hợp các giải pháp nghe nhìn AV – Audiovisual, hệ thống điện nhẹ ELV/ICT hàng đầu Việt Nam. Với đội ngũ tư vấn sẵn sàng hoạt động 24/7 và đội ngũ kỹ thuật dày dặn kinh nghiệm, SAVITEL sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc chi tiết về màn hình LED sân khấu ngoài trời và các thiết bị phần cứng khác, đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng với chi phí cực kỳ cạnh tranh. 

Liên hệ hotline SAVITEL – 0903 998 247 ngay hôm nay để được tư vấn miễn phí và demo các giải pháp màn hình LED và thiết bị hội nghị trực tuyến trong thời gian sớm nhất! 

VIDEO CLIP

KHÁCH HÀNG

FACEBOOK

TỔNG LƯỢT TRUY CẬP

  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 41
  • Hôm qua: 73
  • Tổng lượt truy cập: 111617

zalo-icon
linkedin-icon
facebook-icon