Báo Giá Lắp Đặt Màn Hình Led Sân Khấu Chi Tiết

Nhờ khả năng truyền tải hình ảnh hay thông tin một cách sống động, màn hình LED sân khấu giúp mang đến cho bạn những sự kiện khó quên. Chúng ta có thể giải pháp màn hình LED bằng cách mua hoặc thuê màn hình từ các đơn vị uy tín để được lắp đặt trọn gói và nhanh chóng cho các chương trình hoặc sự kiện của mình. Để hiểu rõ hơn về lắp đặt màn hình LED sân khấu, hãy cùng SAVITEL tìm hiểu qua bài viết dưới đây! 

Vậy màn hình LED sân khấu là gì? 

Màn hình LED sân khấu khái niệmMàn hình LED sân khấu 

Màn hình LED sân khấu là loại màn hình LED chuyên dùng cho các sự kiện trong nhà hoặc ngoài trời với số lượng người xem đông đảo. Màn hình được lắp ráp từ các tấm mô-đun lại với nhau (những miếng màn hình nhỏ có kích thước cố định). 

Màn hình LED thực chất là một màn hình phẳng (có thể thiết kế dạng màn hình LED cong), phát sáng do các bóng LED nhỏ, màu sắc của màn hình LED được tạo thành bởi 3 gam màu cơ bản: RGB (ánh sáng red – green – blue được pha trộn theo nhiều cách khác nhau, tạo ra nhiều màu mới). Mỗi điểm ảnh sẽ có 3 đèn LED đỏ – xanh lá cây – xanh dương, các đèn LED có thể thay đổi cường độ ánh sáng giúp hiển thị hình ảnh, video, gif một cách trực quan. 

Màn hình LED bao gồm một vài hoặc nhiều mô-đun ghép lại, tạo thành một màn hình lớn hoàn chỉnh. Mỗi mô-đun là một bảng LED nhỏ (bao gồm nhiều bóng đèn – đi-ốt phát sáng). Vì sử dụng công nghệ bán dẫn (đi ốt phát quang) nên độ phân giải không tốt bằng các loại tivi cùng kích thước. Do đó, màn hình LED sân khấu chủ yếu sử dụng kích thước lớn. 

Màn hình LED thường được cố định ở trung tâm sân khấu cùng với hệ thống màn hình chính, có hoặc không có 2 màn hình cánh. Viền màn hình nhìn chung dày từ 2cm đến 5cm, thậm chí có những màn không viền, tùy theo sở thích của mỗi khách hàng. 

Đặc điểm và tại sao nên sử dụng màn hình LED cho sân khấu? 

Đặc điểm của màn hình LED sân khấu 

Màn Hình LED sân khấu là giải pháp thay thế hoàn hảo cho máy chiếu hay TV với hình ảnh và ánh sáng sống động làm nổi bật sân khấu. Màn hình LED sân khấu có những đặc điểm sau: 

  • Hình ảnh, video sống động, có thể kết nối với nhiều loại tín hiệu đầu vào: PC, laptop, TV kỹ thuật số, camera,… giúp người xem dễ dàng tiếp cận nội dung 
  • Kích thước hiển thị tùy biến phụ thuộc vào không gian sân khấu. 
  • Hệ thống màn hình LED chia làm 3 dạng: màn hình chính, màn hình cánh, màn hình treo.
  • Độ sáng, độ nét có thể đối chỉnh để không bị ảnh hưởng bởi ánh sáng sân khấu. 
  • Di chuyển dễ dàng mà không cần tháo lắp phức tạp.
  • Sử dụng dễ dàng. 
  • Chi phí lắp đặt thấp.
  • Góc nhìn lớn lên tới 140 độ. 
  • Khoảng cách nhìn xa hơn 400 mét. 
  • Độ bền cao lên đến 100.000 giờ giúp tối ưu tiết kiệm điện năng. 

Tìm hiểu các loại màn hình LED sân khấu   

Trên thị trường màn hình led ngày nay có 2 loại chính là màn hình led outdoor và màn hình led indoor. Cùng tìm hiểu thật kỹ về mỗi dòng xem đặc điểm ưu nhược điểm của chúng: 

Màn hình LED sân khấu trong nhà 

Màn hình LED sân khấu Màn hình sân khấu trong nhàMàn hình LED sân khấu trong nhà 

Là loại màn hình LED hiển thị trong nhà, chẳng hạn như màn hình LED tại sảnh của tòa nhà thương mại. Loại màn chiếu trong nhà không có khả năng chống bụi, chống thấm nước,… và có màu sắc dịu hơn để không ảnh hưởng đến mắt người xem. 

Ưu điểm: Ánh sáng dịu nhẹ, phù hợp với không gian trong nhà, hình ảnh sống động như thật, kích thước nhỏ gọn dễ dàng di chuyển và sử dụng. 

Nhược điểm: Ở trường nhìn quá xa, hình ảnh sẽ bị mờ và giảm độ chân thực 

Màn hình LED sân khấu ngoài trời 

Màn hình LED sân khấu Màn hình sân khấu ngoài trờiMàn hình LED sân khấu ngoài trời 

Là các loại màn hình sử dụng tại các sảnh khu thương mại, trên các tuyến đường cao tốc, … Màn hình LED ngoài trời có khả năng chống chịu các tác nhân ngoại cảnh gây hại như mưa gió, bão, ánh sáng,… 

Ưu điểm: Màn hình trình chiếu ngoài trời nên màn outdoor có các đặc tính như chống bụi, chống nước tối ưu. Màn hình sáng mang lại hình ảnh đẹp, chân thực kể cả ở khoảng cách xa  

Nhược điểm: Hình ảnh bị mờ nhòe khi nhìn gần, kích thước lớn, cồng kềnh và tốn nhiều chi phí hơn 

Lưu ý trước khi thi công lắp đặt màn hình LED sân khấu 

Để màn hình phát huy tối ưu công năng, trình chiếu, hình ảnh sáng đẹp rõ ràng, không gây khó chịu cho người xem, chúng ta cần làm những việc sau đây: 

Xác định thông tin trình chiếu

Nhìn chung, màn hình LED bố trí sân khấu chỉ có một mục đích lớn nhất đó là trình chiếu. Tuy nhiên, tùy theo từng sự kiện được tổ chức trên sân khấu mà nội dung và cách thức thể hiện trên màn hình cũng sẽ khác nhau. 

Xác định mục đích sử dụng để bố trí màn hình hiệu quả 

Chẳng hạn như trên sân khấu của các sự kiện âm nhạc, sự kiện ra mắt sản phẩm mới chắc chắn sẽ có sự khác biệt về sơ đồ kế hoạch trình chiếu của màn hình LED. Do đó, trước tiên bạn nên xác định mục đích cụ thể của việc sử dụng màn hình là gì trước khi thực hiện bước tiếp theo. 

Sắp xếp trước bố cục sân khấu 

Trong các hoạt động sự kiện, có thể thấy các màn hình LED đều lắp đặt tập trung trên sân khấu. Và chúng cần được sắp xếp theo bố cục chính xác để có thể truyền đạt tốt những thông tin sắp tới tới công chúng. Do đó, cần có sơ đồ bố trí màn hình sân khấu chi tiết. Điều này sẽ giúp bạn nắm rõ những gì cần phải làm và tập trung vào lắp đặt đúng theo kế hoạch. Đồng thời, điều này cũng tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi dây một cách khoa học. 

Kích thước màn hình 

Sau khi xác định được bố cục lắp đặt màn hình, điều tiếp theo bạn cần đặc biệt chú ý là tính toán kích thước màn hình. Dưới đây là một số kích thước màn LED chuẩn mà bạn có thể tham khảo. Một số sân khấu sẽ lắp đặt nhiều màn hình chính và phụ khác nhau nên việc lắp đặt cần được tính toán trước để lựa chọn kích thước phù hợp. 

  • Kích thước màn hình phổ biến là 2 – 6 Pixel 
  • Kích thước màn hình P2: 2 – 3m2 
  • Kích thước màn hình P3: 5m2 
  • Kích thước màn hình P4: 6m2 
  • Kích thước màn hình P5: 8m2 
  • Kích thước màn hình P6: 10m2 

Lắp đặt màn hình LED sân khấu phù hợp 

Màn hình LED sân khấu lưu ýChọn màn hình LED có pixel phù hợp mới là giải pháp tối ưu nhất  

Tuy nhiên trên thực tế, không phải sự kiện nào cũng cần màn hình LED pixel nhỏ, cốt lõi vẫn là những thông tin chia sẻ ở trên và độ phân giải thích hợp với kích thước màn hình. 

Chọn màn hình phù hợp là một yếu tố quyết định hiệu quả truyền đạt thông tin của bạn. Loại màn hình phân chia phổ biến nhất dựa trên số pixel (độ phân giải). Số điểm ảnh càng nhỏ thì nội dung hiển thị càng rõ ràng. Tuy nhiên chính vì điều này mà giá màn hình LED có điểm ảnh nhỏ sẽ chênh lệch tương đối cao. 

Chọn thông số kỹ thuật phù hợp 

Việc lựa chọn thông số kỹ thuật phù hợp với môi trường (sân khấu trong nhà hay ngoài trời) sẽ giúp màn hình hoạt động tốt, kéo dài tuổi thọ màn hình và giúp người dùng có trải nghiệm xem tốt nhất. 

Các thông số kỹ thuật cơ bản: 

Màn hình LED sân khấu ngoài trời: 

  • Cường độ ánh sáng từ 2200 – 9000 nit. 
  • Có chuẩn bảo vệ IP68, IP65 chống nước. 

Màn hình LED sân khấu trong nhà: 

  • Cường độ sáng chỉ cần đến 2200 nit. 
  • Có tiêu chuẩn bảo vệ IP20, IP22 chống ẩm. 

Báo giá lắp đặt màn hình LED sân khấu 

Màn hình LED sân khấu Báo giá

Màn hình LED sân khấu ngoài trời có cường độ sáng từ 2200 đến 9000 nit

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều hãng lớn như Horion, Samsung, LG, Arirang,… cung cấp màn hình LED chuyên nghiệp với nhiều kích thước khác nhau tùy theo nhu cầu của khách hàng. Do đó, việc lắp đặt màn hình LED sân khấu cũng có nhiều mức giá khác nhau từ hàng chục triệu đến hàng trăm triệu đồng hoặc hơn. Để biết thêm thông tin chi tiết chính xác về giá thành màn hình LED sân khấu, vui lòng liên hệ SAVITEL – 0903 998 247 để nhận được tư vấn sớm nhất. 

Đơn vị thi công lắp đặt màn hình LED sân khấu uy tín 

Với đội ngũ tư vấn viên hoạt động 24/7 và đội kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm chuyên môn, SAVITEL sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc chi tiết cho bạn về việc lắp đặt màn hình LED sân khấu uy tín, giúp đáp ứng đúng nhu cầu sử dụng của khách hàng. 

Mọi nhu cầu mua sản phẩm hay thắc mắc liên quan về lắp đặt màn hình LED sân khấu, vui lòng gọi ngay SAVITEL theo số hotline – 0903 998 247 để nhận được tư vấn chính xác, báo giá nhanh nhất và demo thiết bị hoàn toàn miễn phí nhé!

VIDEO CLIP

KHÁCH HÀNG

FACEBOOK

TỔNG LƯỢT TRUY CẬP

  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 28
  • Hôm qua: 73
  • Tổng lượt truy cập: 111604

zalo-icon
linkedin-icon
facebook-icon