Kích Thước Màn Hình LED Sân Khấu Tối Ưu Nhất Hiện Nay

Màn hình LED được coi là thiết bị trình chiếu hiện đại và đang dần thay thế hầu hết các loại màn hình truyền thống. Tuy nhiên, để tận dụng tối đa hiệu quả của màn hình LED khi đầu tư, trước hết bạn cần lưu ý đến việc lựa chọn kích thước của màn hình LED. Điều này đảm bảo rằng hình ảnh được hiển thị rõ ràng, đúng mục đích của nó. Vậy kích thước tiêu chuẩn của màn hình LED sân khấu là gì? Và đâu là nhà cung cấp màn hình LED uy tín hiện nay? Cùng SAVITEL theo dõi những thông tin về kích thước màn hình LED sân khấu qua thông tin cụ thể dưới đây. 

Tầm quan trọng của kích thước màn hình LED sân khấu 

Kích thước màn hình LED sân khấu Tầm quan trọng của kích thước màn hìnhKích thước màn hình LED có ảnh hưởng đến chất lượng sử dụng 

Kích thước màn hình LED sân khấu là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến nhiều yếu tố trong quá trình sử dụng. Sử dụng sai kích thước màn hình LED có thể gây ra những tác động sau cho người xem: 

  • Nếu kích thước quá lớn, ánh sáng màn hình LED có cường độ cao khi nhìn lâu sẽ ảnh hưởng đến thị giác, gây chói mắt, khó chịu cho người xem. 
  • Kích thước quá nhỏ sẽ khiến người xem không thể nhìn thấy nội dung đang được hiển thị, vì vậy rất dễ quên nội dung hiển thị và nội dung đó không tạo ấn tượng lâu dài với người xem. 

Kích thước & ý nghĩa các loại màn hình LED 

Kích thước màn hình LED phù hợp 

Kích thước màn hình nhỏ hơn  4m2,  nên sử dụng màn hình P4 hoặc P3 

Kích thước màn hình từ 4m – 8m2, nên sử dụng LED P5 hoặc P4 

Kích thước màn hình từ 8m – 24m2, nên sử dụng LED P6 hoặc P5 

Kích thước màn hình lớn hơn 24m2 sử dụng màn hình LED P5 để đảm bảo tốt độ mịn đẹp hình ảnh. 

Kích thước màn hình LED sân khấu kích thước và ý nghĩaNên dùng P5 để đảm bảo tốt độ mịn đẹp hình ảnh nếu màn hình lớn

Ý nghĩa các con số của các loại màn hình Led P3, P4, P5 

Màn hình LED P3 có khoảng cách điểm ảnh là 3mm 

Màn hình LED P4 có khoảng cách điểm ảnh là 4mm 

Màn hình LED P5 có khoảng cách điểm ảnh là 5mm 

Tương tự với những loại màn hình LED khác. 

Cách tính độ phân giải màn hình LED

Độ phân giải của màn hình LED càng cao thì độ phân giải càng cao 

  • Kích thước màn hình P3 (6mx4m), độ phân giải: (600/0.3*400/0.3=2000×1333 pixel) 
  • Kích thước màn hình P4 (6mx4m), độ phân giải: (600/0.4*400/0.4=1500×1000 pixel) 
  • Kích thước màn hình P5 (6mx4m), độ phân giải: (600/0.5*400/0.5=1200×800 pixels) 

Một ưu điểm thú vị của màn hình LED là chúng không bị giới hạn về kích thước. Bằng cách này, bạn có thể chọn kích thước màn hình LED theo ý muốn mà không bị ràng buộc bởi kích thước màn hình cố định của bên sản xuất. 

Kích thước màn hình LED  sân khấu cung cấp hiển thị tối ưu nhất 

Kích thước rõ nhất của P1 

Trên thị trường hiện nay, dòng P1 được chia thành 2 dòng nhỏ hơn là P1.66 và P1.8. Kích thước lắp đặt tối thiểu cho hai dòng này là 2m2. Cũng lưu ý rằng nội dung hình ảnh được hiển thị rõ ràng nhất khi khoảng cách phải từ 1m66 trở lên. Màn hình LED P1 cấu tạo gồm một mô-đun LED có kích thước 200 mm x 150 mm. Do đó, các mô-đun này mang khối lượng nhẹ, giúp thuận tiện hơn khi di chuyển và lắp ráp. 

Kích thước rõ nhất của P2 

Dòng màn hình LED P2 bao gồm các loại P2, P2.5, P2.6 và P2.97. Là dòng màn hình LED có nhiều loại nhất, P2 cung cấp nhiều kích cỡ đảm bảo hình ảnh, văn bản và video được truyền tải với chất lượng sắc nét nhất. Khoảng cách tốt nhất để xem rõ nét là 2m đến 3m. 

Các kích thước màn hình LED trên sẽ đảm bảo nội dung hình ảnh truyền tải đến người xem rõ nét và trọn vẹn nhất. Tuy nhiên, nếu muốn mang đến cho người xem trải nghiệm tốt nhất thì vẫn cần có khoảng cách tối ưu. Khoảng cách này là khoảng 2m đến 2,77m đối với dòng P2. 

Kích thước màn hình LED sân khấu Màn hình P2P2 là dòng màn hình LED có nhiều chủng loại nhất 

Kích thước rõ nhất của P3 

Giá thành mềm là một trong những đặc điểm tuyệt vời của dòng màn hình LED P3. Dòng này gồm 2 loại chính như P3, P3.91. Với kích thước hiển thị sắc nét và mức giá phải chăng, dòng màn hình LED này rất phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng. 

Sau khi tối ưu và lắp đặt màn hình LED hoàn thiện, kích thước tối ưu của màn hình sẽ rơi vào khoảng 5m, kích thước này đảm bảo nội dung hiển thị đầy đủ và rõ ràng nhất có thể. Tuy nhiên, để có trải nghiệm tốt nhất, khoảng cách 3m là vừa đủ để kích thước hình ảnh sắc nét nhất. 

Kích thước rõ nhất của P4 

Trong phần này, SAVITEL sẽ đề cập sâu về kích thước sắc nét nhất của hai loại màn hình LED là P4 và P4.81. Các chuyên gia khuyến nghị kích thước tối thiểu nên là 6m2. Do màn hình LED P1, P2, P3 có khoảng cách điểm ảnh thưa nên kích thước 6m2 là kích thước tối thiểu để có được hình ảnh hiển thị rõ nét nhất. Ngoài ra, dựa vào tên màn hình, khoảng cách từ người xem đến màn hình nằm trong khoảng từ 4m đến 4,81m 

Kích thước rõ nhất của P5 

Kích thước tối thiểu được khuyến nghị là 8m2. Đây là kích thước lý tưởng để hiển thị hình ảnh, video và các nội dung đa phương tiện khác một cách rõ ràng nhất có thể. Khoảng cách xem tối thiểu từ dòng này cũng phải là 5 mét. 

Kích thước rõ nhất của P6 

Đối với dòng màn hình LED P6 có module 320mm x 160mm, mật độ điểm ảnh rất cao, từ bằng đến lớn hơn 27.777 điểm/m2. Do đó, kích thước tối ưu cho dòng này là 10m2. Ngoài ra, khoảng cách xem tối thiểu từ người xem đến màn hình phải là 6m để đạt độ quan sát tốt nhất. 

Kích thước rõ nhất của các dòng P8, P10, P16 

Do mật độ điểm ảnh cao nên các dòng màn hình P8, P10 hay P16 cần kích thước màn hình lớn từ 12m2 đến 15m2. Đây cũng là lý do tại sao những màn hình này thường được sử dụng ngoài trời và thường chỉ để chạy văn bản. 

Hướng dẫn chọn kích thước màn hình LED sân khấu tối ưu nhất 

Công thức cách nhìn tối ưu 

Kích thước màn hình LED sân khấu Hướng dẫn chọn kích thướcCách chọn kích thước màn hình LED tối ưu nhất 

Pixel pitch x 2.5 là thông số có thể quan sát được trên màn hình. Tham số này chỉ định khoảng cách từ tâm của một pixel đến tâm của một pixel khác. Sau phép tính này, bạn sẽ tìm thấy khoảng cách xem tối ưu cho hầu hết các loại màn hình LED. 

  • P1.9 là 5m 
  • P2 là 5m 
  • P2.5 là 6.5m 
  • P3 là 7.5m 
  • P4 là 10m 
  • P5 là 12.5m 

Công thức tính kích thước màn hình LED sân khấu tối ưu 

Để tính kích thước màn hình LED đem lại hiệu quả cao nhất, còn phải phụ thuộc vào không gian sử dụng màn hình LED. Tương tự như việc tính toán khoảng cách nhìn tối ưu, chúng ta cũng phụ thuộc vào các tham số bắt nguồn từ độ pixel pitch của màn hình. Tỷ lệ màn hình 16:9 với độ phân giải cao tối thiểu 480 pixel thường được chọn để hiển thị nội dung, hình ảnh và văn bản rõ ràng. Để đạt được độ phân giải phổ biến là 1920×1080 pixel, dưới đây là danh sách kích thước như sau: 

  • P4 là 7,68×4,4m 
  • P3 là 5,8×3,3m 
  • P2.5 là 4,8×2,9m 
  • P1.9 là 3,8m x 2,4m. 

Báo giá màn hình LED sân khấu 

Kích thước màn hình LED sân khấu Báo giáMàn hình LED có nhiều kích thước khác nhau

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều hãng lớn như Horion, Samsung, LG, Arirang,… cung cấp màn hình LED chuyên nghiệp với nhiều kích thước khác nhau tùy theo nhu cầu của khách hàng. Do đó, màn hình LED cũng có nhiều mức giá khác nhau từ hàng chục triệu đến hàng trăm triệu đồng hoặc hơn. 

Để biết thêm thông tin chi tiết chính xác về giá thành màn hình LED sân khấu, vui lòng liên hệ SAVITEL – 0903 998 247 để nhận được tư vấn sớm nhất. 

Vì sao chọn SAVITEL là đơn vị lắp đặt màn hình LED sân khấu uy tín? 

SAVITEL là đơn vị uy tín và chuyên nghiệp khi có nhiều kinh nghiệm triển khai giải pháp màn hình LED cho khách hàng. Với đội ngũ kỹ thuật dày dặn kinh nghiệm, luôn tận tậm, SAVITEL sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc chi tiết về kích thước màn hình LED sân khấu, cũng như hỗ trợ lên dự toán chi tiết với chi phí cực kỳ cạnh tranh.

Vì thế, bạn hãy liên hệ ngay SAVITEL – 0903 998 247 để được tư vấn và demo các giải pháp màn hình LED sân khấu nhé! 

VIDEO CLIP

KHÁCH HÀNG

FACEBOOK

TỔNG LƯỢT TRUY CẬP

  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 32
  • Hôm qua: 73
  • Tổng lượt truy cập: 111608

zalo-icon
linkedin-icon
facebook-icon