Cách sử dụng màn hình LED sân khấu hiệu quả 

Màn hình LED sân khấu không còn là thiết bị xa lạ trong các sự kiện, lễ hội lớn nhờ khả năng hiển thị hình ảnh với độ sáng cao, sử dụng bền bỉ, mang đến hình ảnh, video đẹp mắt và sống động, với chi phí phải chăng được nhiều doanh nghiệp và tổ chức lựa chọn. Trong bài viết này, bạn hãy cùng SAVITEL tìm hiểu thêm về cách sử dụng màn hình LED sân khấu hiệu quả nhé! 

Giới thiệu màn hình LED sân khấu

Màn hình LED sân khấu cao cấp là màn hình được lắp đặt và sử dụng cho các sân khấu, thường phục vụ tại các lễ hội, sự kiện giải trí lớn với nhiều kích thước đa dạng và phong phú. Màn hình có chức năng trình chiếu nội dung hình ảnh, video và văn bản cho người xem trực tiếp. Kích thước màn hình sẽ phụ thuộc vào từng quy mô sân khấu, cụ thể là kích thước chiều cao và chiều rộng của module sẽ quyết định kích thước của màn hình (chiều dài x chiều rộng).

Các kích thước tiêu chuẩn, phổ biến của module hiện nay như: 160x160mm, 160x320mm, 192x192mm và 128x256mm thì chiều cao và chiều dài của màn hình khi lắp đặt sẽ có hình chữ nhật và hình vuông.  

Cách sử dụng màn hình LED sân khấu hiệu quả màn hình LED sân khấu là gì savitel

Màn hình LED sân khấu

Ưu điểm của màn hình LED sân khấu 

Màn hình LED sân khấu có những ưu điểm vượt trội như: 

  • Dễ dàng lắp đặt và tháo rời màn hình khi không còn sử dụng 
  • Độ sáng cao, vượt trội hơn hẳn so với các loại màn hình khác 
  • Khả năng hiển thị hình ảnh, video sắc nét, cực kỳ rõ ràng 
  • Tương thích với nhiều thiết bị đầu vào như Laptop. PC, Tivi,… 
  • Nhiều kích thước khác nhau cho doanh nghiệp tự do lựa chọn 
  • Có 2 loại màn hình LED sân khấu là màn hình LED trong nhà và ngoài trời  

Cách sử dụng màn hình LED sân khấu hiệu quả màn hình LED sân khấu hiệu quả ưu điểm savitel

Màn hình có độ sáng cao

Các loại màn hình LED sân khấu khác nhau 

Màn hình LED sân khấu được chia ra làm 2 loại chính là màn hình LED trong nhà và màn hình LED ngoài trời. Đối với các sự kiện trong nhà, màn hình LED indoor phổ biến thường được sử dụng như P2, P2.5, P3, P4. Đối với những sự kiện ngoài trời, chúng ta cần màn hình LED outdoor chuyên dụng hơn để tránh sự hư hỏng thiết bị do điều kiện thời tiết.  

Cách sử dụng màn hình LED sân khấu hiệu quả màn hình LED sân khấu hiệu quả phân loại màn hình savitel

Màn hình LED sân khấu trong nhà

Cách sử dụng màn hình LED sân khấu hiệu quả 

Xác định sự kiện sử dụng màn hình LED 

Màn hình thường được lắp đặt để sử dụng trong các chương trình nghệ thuật như ca múa, âm nhạc, gameshow, lễ khánh thành, ra mắt sản phẩm mới cho doanh nghiệp,…giúp hiển thị hình ảnh và video chất lượng cao. Thông thường, màn hình LED sân khấu thường có kích thước là 3:4 hoặc 6:9 để mang lại cảm giác tối ưu khi hiển thị hình ảnh thu hút ánh mắt người xem.  

Cách sử dụng màn hình LED sân khấu hiệu quả màn hình LED sân khấu hiệu quả xác định sự kiện savitel

Màn hình trong sự kiện âm nhạc, giải trí

Lựa chọn hiệu ứng visual cho màn hình LED 

Màn hình giúp thu hút ánh mắt khán giả và tạo cảm xúc cho họ phần lớn là nhờ vào hiệu ứng kỹ xảo kết hợp cùng màn biểu diễn trên sâu khấu. Vì thế, yếu tố visual của màn hình LED nên được các doanh nghiệp chú ý hàng đầu. 

Đối với các màn hình ở các sự kiện có quy mô nhỏ và vừa, đạo diễn nên gặp riêng đội kỹ thuật phụ trách visual cho sân khấu và duyệt riêng từng tiết mục. Đối với những sự kiện có quy mô lớn thì bắt buộc bạn phải dựng visual riêng cho từng phần trình diễn và có người phụ trách điều khiển trực tiếp trong sự kiện. 

Xác định bố cục sân khấu theo nguyên tắc chính – phụ 

Để tạo một sân khấu đẹp mắt, bạn cần phải xác định trọng tâm sân khấu cũng như biết màn hình ở đâu là phần chính và ở đâu là phần phụ. Màn hình chính là màn hình lớn nhất, thường được đặt ở giữa để hiển thị nội dung tiết mục, các khối màn hình LED hai bên sẽ hiển thị hiệu ứng bổ sung và có màu sắc tương đồng ở khối chính.  

Khi sắp đặt sân khấu hay một sự kiện lễ hội nào đó, đạo diễn nên dàn dựng và lắp đặt các thiết bị phù hợp trên sân khấu một cách phù hợp như màn hình LED, dàn âm thanh, hiệu ứng, ánh sáng,…để thu hút và tạo ấn tượng sâu sắc đến người xem một cách mãn nhãn nhất. 

Cách sử dụng màn hình LED sân khấu hiệu quả bố cục chính ohụ savitel

Màn hình với nguyên tắc bố cục chính – phụ trên sân khấu

Nên lựa chọn đơn vị lắp đặt màn hình LED sân khấu nào uy tín? 

SAVITEL là nhà phân phối, tư vấn, tích hợp các giải pháp nghe nhìn AV – Audiovisual, hệ thống điện nhẹ ELV/ICT hàng đầu Việt Nam. SAVITEL chuyên cung cấp các thiết bị cho doanh nghiệp như màn hình LED sân khấu, màn hình LED trong nhà và ngoài trời, màn hình quảng cáo và màn hình tương tác… chính hãng, chất lượng cao với chi phí cực kỳ tối ưu. 

Dịch vụ lắp đặt màn hình LED sân khấu của SAVITEL với các ưu điểm: 

  • Đội ngũ kỹ thuật tận tâm và giàu kinh nghiệm chuyên môn giúp khách hàng giải đáp mọi vấn đề liên quan đến màn hình LED sân khấu
  • Tư vấn và báo giá màn hình sớm nhất cho khách hàng 
  • Màn hình LED sân khấu của SAVITEL có giá cả cạnh tranh nhất thị trường 
  • Lên giải pháp và lắp đặt màn hình ngay cho khách hàng có dự án khẩn cấp 
  • Chế độ bảo hành, bảo trì màn hình rõ ràng.

Liên hệ ngay với SAVITEL – 0903 998 247 để được tư vấn và demo màn hình LED sân khấu sớm nhất bạn nhé! 

VIDEO CLIP

KHÁCH HÀNG

FACEBOOK

TỔNG LƯỢT TRUY CẬP

  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 42
  • Hôm qua: 73
  • Tổng lượt truy cập: 111618

zalo-icon
linkedin-icon
facebook-icon